Chọn nhà thầu cung cấp ống Gang dẻo cho dự án nước sông Đà giai đoạn II

17:44' - 22/03/2016
BNEWS Theo đó, ống gang dẻo - vật liệu truyền thống, thường được dùng trong ngành nước sẽ được sử dụng cho tuyến ống số 2. Đây là gói thầu quan trọng và quyết định lớn đến chất lượng, tiến độ dự án
Công ty cổ phần nước sạch Vinaconex đã chọn xong nhà thầu cung cấp ống cho tuyến số 2 dự án nước Sông Đà. Ảnh:TTXVN

Công ty cổ phần nước sạch Vinaconex (Viwasupco) cho biết đã lựa chọn vật liệu và nhà thầu cung cấp ống cho tuyến ống số 2 của dự án nước sông Đà

Theo đó, ống gang dẻo - vật liệu truyền thống, thường được dùng trong ngành nước sẽ được sử dụng cho tuyến ống số 2. Đây là gói thầu quan trọng, ảnh hưởng và quyết định lớn đến chất lượng cũng như tiến độ dự án. Do đó, Công ty Viwasupco đã tiến hành đấu thầu rộng rãi quốc tế.

Để đảm bảo tính cẩn trọng, chính xác và tuân thủ theo các quy định pháp luật, Công ty Viwasupco cũng đã thực hiện thuê Trung tâm Hỗ trợ Đấu thầu (thuộc Cục Quản lý Đấu thầu- Bộ Kế hoạch & Đầu tư) thẩm định kết quả đánh giá hồ sơ đề xuất kỹ thuật, tài chính và kết quả lựa chọn nhà thầu.

Đặc biệt, Công ty Viwasupco đã thực hiện theo các kiến nghị của đơn vị thẩm định độc lập, bao gồm khảo sát ý kiến khách hàng đã sử dụng dịch vụ sản phẩm, khảo sát trực tiếp tại nhà máy sản xuất… để kiểm tra xác thực các chứng chỉ và năng lực sản xuất của nhà thầu.

Trải qua một thời gian đánh giá các hồ sơ dự thầu và kiểm tra năng lực thực hiện, chứng chỉ sản xuất của các nhà thầu tham gia một cách thật trọng, cẩn thận và tuân thủ chặt chẽ các quy định pháp luật về đấu thầu, Công ty Viwasupco đã lựa chọn Nhà thầu trúng thầu là Công ty TNHH Sản xuất Ống gang dẻo Xinxing (Trung Quốc) với giá trúng thầu thấp hơn khoảng 11,8% so với giá gói thầu được phê duyệt.

Xinxing là một công ty có uy tín trên thế giới với 20 năm kinh nghiệm về sản xuất các ống kích thước lớn, có năng lực tài chính tốt và đã niêm yết trên thị trường chứng khoán. Ở Việt Nam , Công ty Xinxing cũng đã cung cấp các sản phẩm ống gang tại nhiều thành phố lớn như: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Bình Dương, Vũng Tàu…

Qua những khảo sát các khách hàng từng sử dụng dịch vụ của Công ty Xinxing, Công ty Viwasupco cho biết đều nhận được những phản hồi tích cực về sản phẩm và dịch vụ chất lượng tốt; chưa có bất kỳ phản hồi tiêu cực nào.

Trong thời gian tới, Công ty Viwasupo sẽ tiến hành các bước tiếp theo liên quan đến việc hoàn thiện, ký kết Hợp đồng với Nhà thầu trúng thầu để có thể nhanh chóng triển khai các bước tiếp theo của dự án.

Dự án nước sông Đà giai đoạn 2 là một công trình xây dựng quan trọng phục vụ cung cấp nước sạch cho người dân tại thủ đô Hà Nội, đảm bảo yếu tố an ninh dân sinh và ổn định xã hội.

Ý thức được tầm quan trọng của dự án, Công ty Viwasupco đã cẩn trọng trong các khâu chuẩn bị lựa chọn nhà thầu như: thiết kế kỹ thuật, cung cấp vật liệu và thi công xây lắp nhằm đảm bảo chất lượng cho tuyến ống tuyến ống số 2, đúc rút kinh nghiệm từ việc thực hiện tuyến ống số 1./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục