Chứng khoán châu Á 29/3 đi xuống khi chờ động thái từ Fed

17:17' - 29/03/2016
BNEWS Thị trường chứng khoán châu Á đi xuống trong phiên chiều 29/3, khi nhà đầu tư chờ động thái của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để tìm kiếm các dấu hiệu mới về triển vọng tăng lãi suất tại Mỹ.
Chứng khoán châu Á 29/3 đi xuống khi chờ động thái từ Fed. Ảnh: reuters

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản chốt phiên giảm 0,18%, hay 30,84 điểm, xuống 17.103,56 điểm. Chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải giảm 1,28%, xuống 2.919,83 điểm.

Chỉ số S&P/ASX200 của Australia chốt phiên giảm 1,57%, hay 79,7 điểm, xuống 5.004,5 điểm.

Chỉ số Hang Seng của Hong Kong tăng 0,1%, hay 20,69 điểm, lên 20.366,3 điểm, nhờ hoạt động mua vào cuối phiên.
Một loạt các biện pháp nới lỏng chính sách tiền tệ của các ngân hàng trung ương trên khắp thế giới đã tạo ra lực đẩy mà các thị trường chứng khoán rất cần trong tháng Ba này.

Theo Giám đốc phụ trách chiến lược đầu tư của Perpetual tại Sydney, Matthew Sherwood, đa phần sự phục hồi của Phố Wall, cũng như của các thị trường toàn cầu trong 5 tuần qua là nhờ những nhận định về việc các ngân hàng trung ương trên thế giới tiếp tục chính sách tiền tệ nới lỏng.

Theo ông, không có gì ngạc nhiên khi sự phục hồi có dấu hiệu đuối hơn, trong bối cảnh thị trường các tài sản rủi ro vẫn trong điều kiện thách thức.

Nhà đầu tư hy vọng rằng bà Yellen sẽ nói đến quan điểm của Fed về chính sách lãi suất trong bài phát biểu vào cuối ngày hôm nay tại New York. Một loạt số liệu khả quan gần đây về kinh tế Mỹ đã đưa đến khả năng lãi suất sớm được nâng lên.

Tuy nhiên, số liệu về chi tiêu tiêu dùng và lạm phát mới được công bố gây thất vọng lại cho thấy Fed có thể thận trọng trong việc tăng lãi suất dù thị trường việc làm phục hồi nhanh.

Theo nhà phân tích Yang Hai ở Kaiyuan Securities Co, các nhà đầu tư đã chịu thiệt hại bởi cú lao dốc vào năm ngoái sẽ vẫn e dè khi tham gia vào thị trường và điều này giải thích tại sao có hiện tượng nhà đầu tư nhanh chóng chốt lời.

Trong tuần này, báo cáo việc làm của Mỹ sẽ được công bố, cho phép xét đoán sâu hơn về tình hình nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục