Chứng khoán châu Á khép tuần trong không khí ảm đạm

16:45' - 10/11/2017
BNEWS Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á đều đi xuống trong phiên giao dịch ngày 10/11, giữa bối cảnh xu hướng bán tháo chốt lời được đẩy mạnh sau vài phiên "xanh sàn" gần đây.
chứng khoán châu Á đi xuống. Ảnh: Reuters

Ngoài ra, tương lai của các kế hoạch cắt giảm thuế do Tổng thống Mỹ Donald Trump khởi xướng vẫn khiến giới đầu tư băn khoăn, qua đó tạo sức ép giảm lên các mã cổ phiếu.
Kết thúc phiên này, tại thị trường Tokyo, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 187,29 điểm (0,82%), xuống 22.681,42 điểm, đánh dấu phiên hạ điểm thứ ba liên tiếp, khi giới đầu tư tiếp tục bán tháo chốt lời và chứng kiến diễn biến ảm đạm tại Phố Wall trong đêm trước.
Tại Hàn Quốc, chỉ số Kospi cũng mất 7,62 điểm (0,3%), xuống 2.542,95 điểm, do các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán tháo, giữa lúc lo ngại về việc trì hoãn kế hoạch cải cách thuế của Mỹ ngày càng gia tăng. Còn tại thị trường Sydney, chỉ số S&P/ASX 200 của Australia cũng mất 0,3%, đóng cửa ở mức 6.029,40 điểm.
Sắc đỏ cũng bao phủ thị trường chứng khoán Hong Kong khi chỉ số Hang Seng hạ nhẹ 15,65 điểm (0,05%), xuống 29.120,92 điểm. Tuy nhiên, chỉ số Shanghai Composite lại tăng 4,88 điểm (0,14%), lên 3.432,67 điểm, sau khi xuất hiện thông tin cho hay Trung Quốc sẽ mở cửa rộng hơn cho các công ty nước ngoài tham gia vào lĩnh vực tài chính.
Hiện thị trường đang hướng sự tập trung vào Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình dương (APEC) năm 2017 đang diễn ra tại Việt Nam, với sự tham dự của các nguyên thủ lớn như Tổng thống Mỹ Donald Trump, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Trong khi đó, triển vọng về việc triển khai kế hoạch cắt giảm thuế của Tổng thống Mỹ vẫn chưa sáng sủa khi các nghị sĩ đảng Cộng hòa tại Thượng viện Mỹ đã công bố dự thảo cải cách luật thuế, trong đó đưa ra một số đề xuất khác biệt so với dự luật của Hạ viện. Giới quan sát vẫn không chắc chắn về khả năng hai viện lập pháp của Mỹ sẽ xóa bỏ được những khác biệt trong dự thảo luật của các bên. Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump và các nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa đang chịu sức ép phải thành công thông qua dự luật cải cách thuế trước khi cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2018 diễn ra. Điều này đặc biệt quan trọng sau khi ông Trump đã thất bại trong việc loại bỏ Chương trình bảo hiểm y tế giá rẻ (Obamacare), di sản của người tiền nhiệm Barack Obama.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục