Chứng khoán châu Á lẫn sắc phiên cuối tuần

17:16' - 02/02/2018
BNEWS Các chỉ số chứng khoán chủ chốt biến động trái chiều trong phiên giao dịch cuối tuần ngày 2/2.
Chứng khoán châu Á. Ảnh: Reuters
 Mặc dù một vài chỉ số phục hồi sau đà giảm đầu phiên, song giới đầu tư vẫn nản lòng khi lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng lên mức cao nhất bốn năm. Ngoài ra, những bất ổn chính trị mới tại Mỹ và tâm lý thận trọng trước khi báo cáo việc làm tháng 1/2018 của Mỹ được công bố vào cuối ngày cũng tác động tới thị trường.

Kết thúc phiên này, tại thị trường Tokyo, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 211,58 điểm (0,90%), xuống 23.274,53 điểm. Lãi suất trái phiếu của Mỹ tăng và xu hướng bán tháo chốt lời của giới đầu tư sau khi đón nhận một vài báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp đã khiến thị trường chứng khoán Nhật Bản đỏ sàn.

Thị trường cổ phiếu toàn cầu liên tục khỏi sắc trong các phiên giao dịch gần đây, với việc các chỉ số đua nhau chạm các mức cao nhất trong nhiều năm. Triển vọng sáng sủa của kinh tế toàn cầu, báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp tích cực và sự lạc quan vào quyết sách cắt giảm thuế của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã góp phần thúc đẩy đà tăng này. Sự phục hồi của thị trường chứng khoán khiến các ngân hàng trung ương có xu hướng rút dần các biện pháp kích thích kinh tế từng được đưa ra trong thời kỳ khủng hoảng, qua đó đẩy lãi suất trái phiếu đi lên. Thị trường chứng khoán Singapore và Seoul (Hàn Quốc) cũng đều hạ điểm trong pheien này.

Tuy nhiên, đi ngược với xu hướng trên, tại thị trường Sydney, chỉ số S&P/ASX 200 của Australia lại tăng 0,3%, lên 6.106,70 điểm. Sắc xanh cũng thống lĩnh các sàn chứng khoán Manila, Bangkok và Jakarta.

Hai thị trường chứng khoán chủ chốt khác là Thượng Hải và Hong Kong biến động trái chiều. Trong khi chỉ số Shanghai Composite ghi thêm 15,10 điểm (0,44%) lên 3.462,08 điểm, còn chỉ số Hang Seng lại giảm 40,31 điểm (0,12%) xuống 32.601,78 điểm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục