Chứng khoán châu Á tăng điểm sau "cú sốc" tăng thuế của Mỹ

16:48' - 06/03/2018
BNEWS Chỉ số Hang Seng của Hong Kong tăng 2,09%, hay 624,34 điểm, lên 30.510,73 điểm.
Chứng khoán châu Á phục hồi. Ảnh minh họa: TTXVN

Các thị trường chứng khoán châu Á phục hồi trong phiên 6/3, khi "cú sốc" sau thông báo của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc tăng thuế lên nhôm và thép nhập khẩu đã nhường chỗ cho hy vọng rằng bất kỳ một biện pháp nào cũng sẽ không đáng ngại như nhận định ban đầu.

Chốt phiên, chỉ số Hang Seng của Hong Kong tăng 2,09%, hay 624,34 điểm, lên 30.510,73 điểm. Chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải tăng 1%, lên 3.289,64 điểm. Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 1,79%, hay 375,67 điểm, lên 21.417,76 điểm. Chỉ số Kospi của Hàn Quốc tăng 1,53%, hay 36,35 điểm, lên 2.411,41 điểm.

Tổng thống Mỹ đã gây lo ngại về một cuộc chiến thương mại toàn cầu vào tuần trước khi thông báo kế hoạch đánh thuế mạnh lên nhôm và thép nhập khẩu.

Động thái này đã khiến các thị trường từ Sydney tới New York chao đảo, khi các nhà đầu tư vốn trước đó đã đứng ngồi không yên trước khả năng tăng lãi suất và sự kết thúc của các biện pháp kích thích kinh tế trong giai đoạn khủng hoảng.

Tuy nhiên, sau khi các thị trường châu Á tiếp tục giảm trong phiên 5/3, các nhà đầu tư tại New York dự đoán rằng Tổng thống D.Trump sẽ không thực thi các chính sách bảo hộ cực đoan.

Theo người phụ trách giao dịch tại châu Á-Thái Bình Dương ở OANDA, Stephen Innes, do những phản ứng tiêu cực từ những người đứng đầu ngành công nghiệp, các thị trường tài chính quốc tế và thậm chí là phản ứng dữ dội từ các thành viên trong chính quyền của Tổng thống D.Trump, đang có những hy vọng rằng có thể có những miễn trừ lớn sẽ được đưa ra.

Sự chú ý của nhà đầu tư đang được hướng tới báo cáo việc làm và tăng trưởng lương của Mỹ sẽ được công bố vào cuối tuần này, để có cơ sở mới cho việc nhận định về tình hình nền kinh tế số một thế giới.

Những lo ngại về việc lương tăng sẽ làm tăng lạm phát và kéo lãi suất lên mạnh đã khiến các nhà đầu tư bất an kể từ đầu tháng Hai.

Việc nhà đầu tư lạc quan hơn trong phiên này đã tạo đà cho đồng USD lên giá so với đồng yen. Tuy nhiên, đồng bạc xanh xuống giá so với đồng bảng Anh và đồng euro.

l

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục