Thị trường châu Á: Quay lưng với chứng khoán, nhà đầu tư đổ tiền vào vàng

17:24' - 05/03/2018
BNEWS Các nhà đầu tư châu Á đã “quay lưng” với chứng khoán và đổ tiền vào các tài sản an toàn như đồng yen và vàng, giữa những lo ngại về một cuộc chiến thương mại trên quy mô toàn cầu.

Trong phiên giao dịch chiều ngày 5/3, giá vàng tại thị trường châu Á đi lên, giữa bối cảnh đồng USD suy yếu và các nhà đầu tư lựa chọn các tài sản an toàn, do tâm lý lo ngại về nguy cơ xảy ra một cuộc chiến thương mại toàn cầu.

Thị trường châu Á: Quay lưng với chứng khoán, nhà đầu tư đổ tiền vào vàng. Ảnh: Reuters
Vào lúc 14 giờ 56 phút (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tăng 0,4% lên 1.326,76 USD/ounce, sau khi vọt lên 1.327,86 USD/ounce, mức cao nhất kể từ ngày 27/2 lúc đầu phiên.


Các chuyên gia nhận định sự yếu đi của đồng USD là một nhân tố hỗ trợ giá vàng. Đồng bạc xanh đã trượt dốc từ mức cao nhất trong sáu tuần, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo kế hoạch đánh thuế nặng đối với mặt hàng thép và nhôm nhập khẩu, làm dấy lên lo ngại về các biện pháp trả đũa từ các đối tác thương mại của Mỹ.
Phiên này, các nhà đầu tư châu Á đã “quay lưng” với chứng khoán và đổ tiền vào các tài sản an toàn như đồng yen và vàng, giữa những lo ngại về một cuộc chiến thương mại trên quy mô toàn cầu và tình hình chính trị tại Italy.
Theo kết quả thăm dò sau bỏ phiếu của kênh truyền hình nhà nước RAI ở Italy, liên minh cánh hữu của cựu Thủ tướng Silvio Berlusconi được dự báo sẽ dẫn đầu tại Hạ viện và Thượng viện trong cuộc bầu cử ngày 4/3, song không giành được đa số để có thể tự đứng ra thành lập chính phủ. Nếu tình huống này xảy ra, dự đoán một Quốc hội treo sẽ là kết quả cuộc bầu cử tại Italy, do không có chính đảng hoặc liên minh chính đảng nào giành đủ đa số phiếu bầu cần thiết để tự đứng ra thành lập chính phủ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục