Chứng khoán Mỹ trải qua một tuần nhiều biến động

10:41' - 09/12/2017
BNEWS Tuần qua, các chỉ số chủ chốt của thị trường chứng khoán Mỹ biến động trái chiều, giữa bối cảnh tâm lý của các nhà đầu tư bị chi phối bởi nhiều yếu tố.
Giao dịch viên tại Sàn giao dịch chứng khoán New York, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Tâm lý của các nhà đầu tư chứng khoán bị chi phối bởi những thông tin liên quan đến dự luật cải cách thuế, những động thái mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng như số liệu về thị trường lao động Mỹ.
Tính chung cả tuần, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 0,4%, chỉ số S&P 500 tăng 0,35%, trong khi chỉ số công nghệ Nasdaq Composite giảm 0,11%.
Trong phiên giao dịch đầu tuần (4/12), thị trường chứng khoán Mỹ đi ngược chiều nhau, trong đó nhóm cổ phiếu cổ công nghệ chứng kiến các hoạt động bán ra chốt lời sau khi tăng mạnh trước đó, giữa lúc các nhà đầu tư hoan hỉ trước thông tin dự luật cắt giảm thuế tại Mỹ đã “qua ải” Thượng viện.
Chốt phiên 5/12, Phố Wall đỏ sàn sau khi chứng kiến hoạt động bán tháo vào cuối phiên, trong bối cảnh các nhà đầu tư tiếp tục đánh giá xem dự luật cải cách thuế của chính quyền Tổng thống D.Trump sẽ ảnh hưởng ra sao đến lợi nhuận doanh nghiệp.
Sắc đỏ tiếp tục chi phối chứng khoán Mỹ phiên ngày 6/12, giữa bối cảnh giá dầu giảm và thị trường quan ngại về quyết định công nhận Jerusalem là thủ đô Israel của Tổng thống Mỹ D.Trump.
Phiên này, giá cổ phiếu thuộc lĩnh vực dầu mỏ đã chịu sức ép sau khi Mỹ công bố báo cáo cho thấy lượng xăng dự trữ tại nước này đang đầy lên, qua đó tác động đến giá dầu. Bên cạnh đó, giới phân tích cho biết động thái gây tranh cãi của Tổng thống D.Trump liên quan tới Israel đang làm dấy lên những lo ngại về triển vọng ổn định ở khu vực Trung Đông.
Tuy nhiên, Phố Wall đã lấy lại đà tăng trong phiên 7/12, nhờ hoạt động mua vào của giới đầu tư, sau các phiên đi xuống trước đó. Song, lượng giao dịch trong phiên không lớn khi thị trường chờ đợi báo cáo việc làm tháng 11/2017.
Bước sang phiên cuối tuần (8/12), sắc xanh bao phủ các sàn chứng khoán Mỹ giữa bối cảnh báo cáo việc làm mới công bố củng cố tâm lý lạc quan của thị trường về triển vọng tăng trưởng của kinh tế Mỹ 2018 và đồn đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục nâng lãi suất vào tuần tới.
Chốt phiên, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 117,68 điểm (0,49%) lên 24.329,16 điểm, chỉ số S&P 500 tăng 14,52 điểm (0,55%) lên 2.651,5 điểm; còn chỉ số công nghệ Nasdaq Composite tăng 27,24 điểm (0,4%) lên 6.840,08 điểm.
Bộ Lao động Mỹ cho biết số việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp tại Mỹ đã tăng 228.000 trong tháng trước, cao hơn con số dự báo tăng 200.000 việc làm được đưa ra trước đó. Theo Thomson Reuters, các nhà giao dịch cho rằng có tới 96,2% khả năng Fed sẽ nâng lãi suất tại cuộc họp tuần tới.

>>>Chứng khoán châu Á kết thúc trong sắc xanh sau một tuần biến động

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục