Chứng khoán Phố Wall chứng kiến một tuần ảm đạm

12:06' - 08/04/2017
BNEWS Thị trường chứng khoán Mỹ tuần qua trải qua các phiên lên xuống đan xen, song tính theo tuần cả ba chỉ số chủ chốt đều giảm.
Chứng khoán Phố Wall chứng kiến một tuần ảm đạm Ảnh: EPA

Thị trường chứng khoán Mỹ tuần qua trải qua các phiên lên xuống đan xen, song tính theo tuần cả ba chỉ số chủ chốt đều giảm, trước áp lực của một loạt nhân tố: báo cáo kinh doanh đáng thất vọng của các tập đoàn ô tô, khả năng Mỹ thay đổi chính sách đầu tư trái phiếu và cuộc tấn công bằng tên lửa vào Syria.
Trong phiên đầu tuần (3/4), các chỉ số trên thị trường chứng khoán Mỹ giảm nhẹ, giữa bối cảnh doanh số bán ô tô trong tháng Ba gây thất vọng cho các nhà giao dịch và giới đầu tư vẫn hoài nghi về chương trình kích thích kinh tế của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Bước sang phiên 4/4, Phố Wall chốt phiên tăng nhẹ, nhờ giá cổ phiếu của Caterpillar và Boeing tăng mạnh. Tuy nhiên, những lo ngại rằng tăng trưởng kinh tế Mỹ có thể không được như dự kiến vẫn chi phối tâm lý của các nhà giao dịch trên thị trường.

Trong phiên giao dịch ngày 5/4, sắc đỏ bao phủ chứng khoán Phố Wall, theo sau những dấu hiệu về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể thay đổi chính sách đầu tư trái phiếu trong năm nay.
Theo biên bản cuộc họp mới công bố của Fed, hầu hết các nhà hoạch định chính sách cho rằng Fed cần tiến hành các biện pháp để bắt đầu “chấn chỉnh” bảng cân đối quyết toán trị giá 4.500 tỷ USD của cơ quan này vào cuối năm nay, trong điều kiện các số liệu kinh tế vẫn vững.

Biên bản cuộc họp cũng cho thấy một số thành viên tham dự cuộc họp đánh giá rằng giá cổ phiếu đang ở mức cao so với các tiêu chuẩn định giá.
Bên cạnh đó, thị trường còn bị tác động bởi mối lo ngại của giới đầu tư về khả năng thực thi cam kết giảm thuế của chính quyền tân Tổng thống Mỹ, sau khi ông thất bại trong việc thông qua dự luật thay thế Obamacare.
Trong phiên giao dịch ngày 6/4, thị trường chứng khoán Phố Wall tăng điểm, bất chấp những quan ngại về chính sách tiền tệ của Mỹ ở thời điểm báo cáo việc làm tháng Ba sắp được công bố.
Tuy nhiên, sắc đỏ quay trở lại Phố Wall trong phiên cuối tuần (7/4), với chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 6,85 điểm (0,03%) xuống 20.656,1 điểm; chỉ số S&P 500 giảm 1,95 điểm (0,08%) xuống 2.355,54 điểm; còn chỉ số Nasdaq Composite giảm 1,14 điểm (0,02%) xuống 5.877,81 điểm.
Giới phân tích nhận định tâm lý của các nhà đầu tư chứng khoán đã bị tác động bởi báo cáo cho thấy tăng trưởng việc làm thấp hơn dự kiến, cuộc tấn công bằng tên lửa của Mỹ vào Syria và bình luận của các quan chức Fed về việc điều chỉnh bảng cân đối kế toán.
Theo thống kê, kinh tế Mỹ tạo mới được 98.000 việc làm trong tháng Ba, mức thấp nhất kể từ tháng 5/2016, và thấp hơn nhiều con số dự kiến 180.000 việc làm của các nhà phân tích trước đó.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục