Chứng khoán châu Á ngày 6/5 đi xuống

18:15' - 06/04/2017
BNEWS Thị trường chứng khoán châu Á trong phiên giao dịch ngày 6/4, đảo chiều đi xuống sau hoạt động bán tháo của các nhà đầu tư Phố Wall.
Thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm. Ảnh: Live Index

Trong phiên giao dịch ngày 6/4, hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á đảo chiều đi xuống sau hoạt động bán tháo của các nhà đầu tư Phố Wall trước những lo ngại rằng biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy cơ quan này đang cân nhắc khả năng thắt chặt chính sách tiền tệ thông qua việc “hút” tiền mặt ra khỏi hệ thống tài chính.

Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 trên sàn Tokyo giảm 1,40%, (264,21 điểm), xuống mức 18.579,06 điểm, mức thấp nhất trong bốn tháng qua. Tại thị trường Hong Kong (Trung Quốc), chỉ số Hang Seng giảm 0,52% (127,08 điểm) xuống 24.273,72 điểm.

Trong khi đó, chỉ số Shanghai Composite trên sàn Thượng Hải lại tăng 0,33% (10,69 điểm), lên mức 3.281 điểm
Tại cuộc họp tháng Ba của Fed, ban lãnh đạo đã phát đi tín hiệu có thể tiến hành các biện pháp để bắt đầu “chấn chỉnh” bảng cân đối trị giá 4.500 tỷ USD của cơ quan này vào cuối năm nay.

Trước đó, để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, Fed đã mua vào một lượng khổng lồ trái phiếu kho bạc và chứng khoán thế chấp trong và sau cuộc khủng hoảng tài chính kéo theo suy thoái kinh tế giai đoạn 2007-2009 nhằm duy trì lãi suất ở mức thấp.

Các nhà hoạch định chính sách của thể chế tài chính này từng nhận định rằng kế hoạch thu hẹp danh mục đầu tư của Fed sẽ làm cho trái phiếu "tự nhiên biến mất", tức không tái đầu tư khi đáo hạn, một động thái có tác động tương tự như tăng lãi suất.

Những dấu hiệu về khả năng Fed có thể thay đổi chính sách đầu tư trái phiếu trong năm nay cùng với khả năng tăng lãi suất cơ bản khiến thị trường chứng khoán Mỹ đảo chiều đi xuống.

Trong khi đó, các nhà xuất khẩu Nhật Bản chịu tác động xấu do đồng USD yếu đi so với đồng yen Nhật Bản, ở mức 110,51 yen/USD, giảm so với mức 110,67 yen/USD tại thị trường Mỹ trong phiên trước đó.

Thị trường đang theo dõi một cách sát sao những sự kiện quan trọng trong tuần này, gồm có sự kiện Tổng thống Trump sẽ tiếp Chủ tịch Tập Cận Bình ở khu nghỉ dưỡng tại bang Florida trong hai ngày 6-7/4.

Nội dung cuộc gặp giữa lãnh đạo của hai nền kinh tế lớn nhất thế giới dự kiến sẽ xoay quanh những bất đồng về các chính sách thương mại của hai nước, vấn đề hạt nhân của CHDCND Triều Tiên và một số vấn đề liên quan khác.

Tuần này, thị trường sẽ chờ đợi báo cáo việc làm chính thức của Mỹ, dự kiến công bố ngày 7/4, để dự đoán về sức khỏe của nền kinh tế lớn nhất thế giới này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục