Cisco cảnh báo nhiều doanh nghiệp trên thế giới về lỗ hổng an ninh mạng

05:30' - 29/01/2016
BNEWS Theo một báo cáo mà tập đoàn hàng đầu thế giới về quản trị mạng Cisco của Mỹ vừa công bố, ngày càng nhiều doanh nghiệp trên khắp thế giới đang phải đối mặt với các cuộc tấn công mạng.
Cisco cảnh báo nhiều doanh nghiệp trên thế giới về lỗ hổng an ninh mạng. Ảnh: deviantart

Theo Cisco, những tội phạm an ninh mạng hiện "tinh vi, táo bạo và thích ứng" hơn bao giờ hết, trong khi nhiều doanh nghiệp vẫn để lộ những lỗ hổng và khiếm khuyết về công tác bảo mật.

Trong số các bất cập, Cisco phát hiện rằng trong vòng một năm qua đã có sự sụt giảm 10% về hạ tầng an ninh cập nhật. Cisco đã kiểm tra 115.000 thiết bị máy tính và phát hiện 92% trong số đó đang chạy những phần mềm có những lỗ hổng an ninh.

Chuyên gia Jason Brvenik của Cisco cảnh báo tin tặc sẽ tấn công không phân biệt cá nhân hay doanh nghiệp để đòi tiền chuộc.

Theo ông, các công ty an ninh mạng có thể giúp các doanh nghiệp ngăn chăn và phát hiện sớm các cuộc tấn công. Ông Brvenik nhấn mạnh trước đây phải mất chừng 100 đến 200 ngày để phát hiện một cuộc xâm nhập, nhưng với những công nghệ hiện đại hiện nay có thể phát hiện các cuộc tấn công chỉ trong vài giờ.

Cuộc chiến chống tội phạm mạng đã mở ra thị trường việc làm hầu như chưa khai phá dành cho những người làm việc trong lĩnh vực an ninh mạng. Theo Tạp chí Forbes, ngành này dự báo sẽ tăng trưởng từ 75 tỷ USD năm 2015 lên 170 tỷ USD vào năm 2020.

Cisco ước tính trên toàn cầu đang có 1 triệu việc làm còn trống trong lĩnh vực an ninh mạng. Trong khi đó, hãng phần mềm an ninh mạng lớn nhất thế giới Symantec dự báo số việc làm còn trống đó sẽ tăng lên 1,5 triệu vào năm 2019./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục