Cơ hội cho các doanh nghiệp thực phẩm, đồ uống và máy móc bao bì đóng gói

09:33' - 14/07/2016
BNEWS Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống – Máy móc Bao bì đóng gói (Vietfood & Beverage and ProPack) lần thứ 20 sẽ mở cửa vào ngày 10- 13/8.
Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống – Máy móc Bao bì đóng gói (Vietfood & Beverage and ProPack) lần thứ 20 sẽ mở cửa vào ngày 10- 13/8. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Công ty Triển lãm và Quảng cáo hội chợ (Vinexad) cho biết, triển lãm có quy mô lớn được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Sài gòn (SECC) 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.
Theo đó, sẽ có 500 gian hàng thuộc 425 công ty đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm: Ba Lan, Đức, Đài Loan, Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan, Trung Quốc, Việt Nam…sẽ tham gia.
Đây là nơi hội tụ các doanh nghiệp mới nổi và các tên tuổi lớn trong ngành với mục đích tăng trưởng giao thương, xúc tiến thương mại, mang lại giá trị cho các nhà cung cấp và người tiêu dùng.

Cùng với đó, bên cạnh việc giới thiệu các sản phẩm mới, tìm kiếm những khách hàng và đo lường phản ứng người tiêu dùng của các doanh nghiệp nhỏ thì đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp lớn như Habeco, Sabeco, Tân Hiệp Phát, Cocacola, Vissan, Vifon, Rạng Đông, Duy Tân…khẳng định thương hiệu.
Ban tổ chức cho biết, tại Việt Nam, ngành chế biến thực phẩm, đồ uống là ngành có nhiều tiềm năng. Là nước nông nghiệp nhiệt đới, Việt Nam có nguồn nguyên liệu phong phú, đa dạng là đầu vào quan trọng cho ngành công nghiệp chế biến.

Ngoài ra, thu nhập của người dân không ngừng tăng và lối sống thay đổi đặc biệt là tại các trung tâm thành phố, mang lại nhu cầu về tiêu thụ nhiều đồ ăn nhẹ, thực phẩm tiện dùng và đắt tiền.

Thị trường trong nước lớn với chi phí lao động thấp và quá trình tư nhân hóa các doanh nghiệp thực phẩm khiến thị trường này có sức sống mãnh liệt. Chính vì điều đó, kéo theo ngành chế biến, đóng gói bao bì, bảo quản, máy móc dây chuyền sản xuất... cũng tăng trưởng song song.
Là doanh nghiệp đã nhiều lần tham gia triển lãm, ông Vong Kuong – Giám đốc công ty SOLUTIONPACK đến từ Malaysia chia sẻ, nhận thấy thị trường Việt Nam không ngừng tăng trưởng và có nhu cầu lớn về các thiết bị đóng gói thực phẩm, vì thế tập đoàn đã tham gia nhiều năm tại Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam.

Tập đoàn đã tiếp cận được nhiều khách hàng lớn là các nhà máy sản xuất chế biến sẵn tại Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu và thậm chí các doanh nghiệp lớn tại KCN Bắc Ninh, Thanh Hóa.

Nhờ đó, Tập đoàn có được thành công hơn cả sự mong đợi và quy mô triển lãm ngày càng lớn, có tính chuyên nghiệp cao, khách hàng tham gia luôn hài lòng.
Điểm mới của triển lãm lần này là khu trưng bày của Hiệp hội chế biến gia cầm đến từ Ba Lan và EU. Với cách dàn dựng quy mô và bài bản, khu trưng bày tập trung vào nhóm các sản phẩm gia cầm đã qua chế biến.

Đồng thời, các doanh nghiệp là thành viên thuộc Hiệp hội Ba Lan và EU sẽ tư vấn các cách thức chăn nuôi sinh học, áp dụng các phương pháp mới trong quy trình chế biến và bảo quản thực phẩm.

Điều này sẽ rất hữu ích cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh gia cầm trong nước.

Nắm được cơ hội này, Ban tổ chức chủ động xây dựng cầu nối, liên kết các cuộc gặp gỡ giao thương (B2B) với các doanh nghiệp trong nước, đặc biệt là các doanh nghiệp chế biến thực phẩm đóng gói sẵn.
Đặc biệt, đúng với nhu cầu thực tiễn và xu hướng của người tiêu dùng mong đợi, đó là các dòng sản phẩm sạch với quy trình nuôi trồng, chế biến sản xuất đạt tiêu chuẩn thân thiện môi trường và không gây độc hại.

Tại triển lãm năm nay có mặt hàng loạt các doanh nghiệp sản xuất trong nước giới thiệu các sản phẩm sạch như gạo hữu cơ, mật ong, yến sào, ngũ cốc./.

Xem thêm:

Lần đầu tiên triển lãm về mô tô, xe máy Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục