Cơ quan An toàn Hàng không châu Âu khuyến cáo ngừng sử dụng sản phẩm của Kobe Steel

18:38' - 18/10/2017
BNEWS Khuyến nghị được đưa ra sau khi tập đoàn sản xuất thép lớn thứ ba Nhật Bản thừa nhận đã làm giả dữ liệu chất lượng của một loạt sản phẩm cung cấp cho hàng trăm công ty trên toàn cầu.

Ngày 18/10, Cơ quan An toàn Hàng không châu Âu khuyến cáo các công ty nên ngừng thu mua vật liệu từ Tập đoàn sản xuất thép Kobe Steel cho đến khi nhà chức trách xác nhận độ an toàn của các sản phẩm do tập đoàn này sản xuất.

Cơ quan An toàn Hàng không châu Âu khuyến cáo ngừng sử dụng sản phẩm của Kobe Steel. Ảnh: Kyodo-TTXVN

Khuyến nghị trên được đưa ra trên website của Cơ quan An toàn Hàng không châu Âu sau khi tập đoàn sản xuất thép lớn thứ ba Nhật Bản thừa nhận đã làm giả dữ liệu chất lượng của một loạt sản phẩm cung cấp cho hàng trăm công ty trên toàn cầu.

Trong một thông cáo, cơ quan trên đề nghị các công ty hiện sử dụng sản phẩm của Tập đoàn Kobe Steel rà soát kĩ lượng các chuỗi cung ứng của mình nhằm xác định liệu họ có đang sử dụng các sản phẩm “bị nghi không được chấp thuận” của tập đoàn này hay không.

Cơ quan trên cũng khuyến cáo các bên liên quan báo cáo với cơ quan chức năng về việc sử dụng các vật liệu trên và tìm nhà cung ứng thay thế cho đến khi nhà chức trách có thể xác nhận “tính hợp pháp của các sản phẩm bị ảnh hưởng”.

Dư luận Nhật Bản rúng động sau khi Tập đoàn Kobe Steel vừa qua thừa nhận làm giả dữ liệu về độ bền của một số sản phẩm nhôm và đồng cung cấp cho khoảng 500 công ty trên thế giới trong các lĩnh vực chế tạo máy bay, ô tô, tàu hỏa và thiết bị quốc phòng.

Vụ bê bối ngày càng nghiêm trọng khi 6 nhà sản xuất ô tô nổi tiếng nhất của "xứ mặt trời mọc" bao gồm Toyota, Mitsubishi Motors, Subaru, Mazda, Nissan và Honda cho biết đã sử dụng vật liệu đầu vào bị làm giả dữ liệu của Kobe Steel.

Các hãng xe hơi General Motors và Ford Motor của Mỹ đã mở các cuộc điều tra.

Bộ Tư pháp Mỹ yêu cầu Tập đoàn Kobe Steel trình các hồ sơ liên quan đến vụ bê bối làm giả dữ liệu khi tập đoàn này hiện cung cấp sản phẩm cho hàng loạt ngành công nghiệp tại Mỹ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục