THẾ GIỚI

Cuba thu hút sự quan tâm của doanh nghiệp Nhật Bản

Facebook Share

BNEWS.VNTổ chức Ngoại thương Nhật Bản (Jetro) vừa thông báo, một phái đoàn gồm 40 doanh nhân nước này sẽ thăm Cuba vào cuối tháng 5 để tìm kiếm cơ hội kinh doanh.

 Tổ chức Ngoại thương Nhật Bản (Jetro) sẽ tập trung vào các lĩnh vực như: dụng cụ y tế và đầu tư hạ tầng cơ sở.

Dụng cụ y tế hiện là lĩnh vực quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Cuba. Ảnh minh họa: khansurgical.com

Jetro cho biết theo lịch trình đã được thông qua, phái đoàn doanh nghiệp Nhật Bản sẽ được các quan chức chính phủ Cuba tiếp đón và sẽ thăm Phòng Thương mại Cuba, Đặc khu phát triển Mariel, cùng một số cơ sở kinh tế quan trọng khác của đảo quốc Caribe này.

Dụng cụ y tế hiện là mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Cuba, do hiện tại mỗi năm La Habana vẫn phải nhập số lượng lớn các dụng cụ này từ đất nước “hoa anh đào”. Các nhà đầu tư Nhật Bản hy vọng có thể giảm bớt chi phí nếu xây dựng được nhà máy tại Cuba.

Tuy nhiên, Jetro nhận định thị trường ô tô tại Cuba không có nhiều tiềm năng cho các nhà đầu tư Nhật Bản, do hiện tại Cuba đang chuộng ô tô từ Trung Quốc vì lợi thế về giá cả.

Mới đây, Cuba và Hàn Quốc cũng đã ký kết thỏa thuận thành lập Phòng thương mại song phương, nhằm nâng cao kim ngạch thương mại song phương hiện mới ở mức 68 triệu USD/năm./.

Lê Hà (P/v TTXVN tại La Habana)

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Mặc dù tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế đang mang lại nhiều cơ hội phát triển, nhưng các doanh nghiệp Việt Nam vẫn yếu thế hơn so với các doanh nghiệp ngoại, dẫn tới nguy cơ bị xâm lấn thị trường nội địa. Trong bối cảnh này, việc phát triển các chuỗi liên kết doanh nghiệp trở thành nhu cầu cấp thiết để giúp các doanh nghiệp Việt tìm được hướng đi mới, biến thách thức thành cơ hội cho mình.