Cứu sống bệnh nhân bị tắc động mạch mạc treo tràng trên

12:24' - 17/08/2017
BNEWS Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã chữa trị thành công cho một bệnh nhân bị mắc bệnh hiếm gặp tắc động mạch mạc treo tràng trên do bóc tách và huyết khối.

Theo đó, vào lúc 19 giờ ngày 10/8, bệnh nhân Đặng Quang Tuấn (sinh năm 1960), trú tại khu phố 8, phường 1, thành phố Đông Hà, Quảng Trị nhập viện với triệu chứng đau bụng dữ dội, ớn lạnh, sốt...

Ngay sau đó, ông Tuấn được đội ngũ y, bác sỹ của bệnh viện khám, chụp X-quang, siêu âm bụng, xét nghiệm máu. Kết quả, các bác sỹ nhận định bệnh nhân bị tắc động mạch mạc treo tràng trên do bóc tách và huyết khối; đồng thời đưa ra hướng điều trị tích cực can thiệp nội mạch để tái thông mạch máu bị tắc, dùng thuốc tiêu sợi huyết để làm tan cục máu đông ở trong lòng mạch.

Chỉ sau 4 giờ điều trị, bệnh nhân Tuấn đã hết đau bụng, mạch máu tắc được tái thông hoàn toàn.
Người điều trị trực tiếp cho bệnh nhân, bác sĩ Nguyễn Hữu Đức, Phó Trưởng khoa Nội tim mạch lão học cho biết: Bệnh lý của bệnh nhân Tuấn thông thường rất khó phát hiện, vì vậy sẽ gây hoại tử ruột, nhiễm trùng nhiễm độc, ảnh hưởng đến tính mạng.

Đây là một bệnh lý hiếm gặp trong ngành y. Dù là ca hiếm gặp nhưng đã được phát hiện và chữa trị kịp thời. Hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, ngày 18/8 có thể xuất viện…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục