Ảnh hưởng bão số 4: Quảng Trị sơ tán hơn 1.300 hộ dân

17:42' - 25/07/2017
BNEWS Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 4, tỉnh Quảng Trị đang tập trung triển khai nhiều phương án để ứng phó, nhằm giảm thiểu thiệt hại ở mức thấp nhất khi bão đổ bộ vào đất liền.
Người dân ở khu vực Bãi tắm Cửa Tùng đã thu dọn đồ đạc tránh bão. Ảnh: Thanh Thủy-TTXVN

Theo báo cáo của các địa phương, đơn vị, tính đến 15 giờ ngày 25/7, các huyện ven biển Quảng Trị như: Gio Linh, Vĩnh Linh, Triệu Phong, Hải Lăng, huyện đảo Cồn Cỏ và thành phố Đông Hà trong tỉnh Quảng Trị đã sơ tán 1.296 hộ với 3.983 người đến nơi an toàn để tránh bão.

Tỉnh đã hoàn tất công tác kêu gọi 2.290 tàu thuyền của tỉnh với 6.825 người và 59 tàu ngoại tỉnh với 402 người vào trú tránh an toàn ở các vị trí neo đậu, trú ẩn trên địa bàn tỉnh; hướng dẫn 11 tàu của tỉnh với 140 người vào neo đậu, tránh trú ở các tỉnh khác; hướng dẫn 4 tàu còn lại của tỉnh với 32 người di chuyển tránh xa khu vực ảnh hưởng của bão và đang hoạt động ở khu vực biển Đà Nẵng.

Tất cả tàu thuyền của tỉnh đều đảm bảo an toàn về người. Hiện nay, tàu QT 98888 TS với 11 người bị hỏng bánh lái trên biển, thả trôi tự do ở vùng biển cách cửa biển Đà Nẵng 135 hải lý về phía Đông; tàu QB 91045 TS đã đến tiếp cận để lai dắt tàu.

Ngoài ra, hai tàu vỏ sắt cách tàu bị nạn 20 hải lý đang chạy đến hỗ trợ. Vùng biển tàu bị nạn có gió Nam cấp 4, nằm ngoài vùng nguy hiểm và ảnh hưởng của bão số 4.

UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành Công điện khẩn số 12/CĐ-UBND chỉ đạo quyết liệt công tác triển khai phòng, chống bão, trong đó chú trọng việc sắp xếp tàu thuyền đảm bảo an toàn tại các bến, không cho người ở lại trên tàu thuyền tại các nơi neo đậu, trên lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản; triển khai lực lượng chốt chặn không cho người qua lại ở các khu vực nguy hiểm như bến đò, vùng sạt lở đất, lũ quét, ngầm tràn mất an toàn.

Cùng với đó, các địa phương chủ động kiểm tra, rà soát các hồ chứa (đặc biệt là các hồ đập vừa và nhỏ, các hồ đập đã xảy ra sự cố, đang thi công); bố trí lực lượng, phương tiện, vật tư để chủ động xử lý khi có sự cố, bảo đảm an toàn cho người và tài sản; chủ động vận hành các công trình tiêu thoát nước, xả lũ theo đúng quy trình, đảm bảo an toàn công trình và vùng hạ du; đình chỉ các cuộc họp không cần thiết để tập trung cho công tác chỉ huy, chỉ đạo phòng, chống bão số 4.

Các địa phương, đơn vị trong tỉnh triển khai quyết liệt các phương án phòng, chống bão, ngập lụt đã lập, huy động lực lượng, phương tiện ứng cứu, cắt tỉa cành cây, chằng chống nhà cửa và sơ tán dân...

Địa bàn Quảng Trị đang có mưa to đến rất to, lượng mưa đo được ở một số vùng trên 100mm, như: Thạch Hãn 171mm, Cửa Việt 145mm, Đông Hà 126mm. Mực nước các sông đang dưới báo động 1.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục