1. >

Đã giải tỏa xong ùn tắc giao thông kéo dài tại Trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp

Facebook Share

BNEWS.VN Đỉnh điểm kẹt xe kéo dài hướng từ Hậu Giang về Cần Thơ khi 2 xe tải mang biển kiểm soát 64C – 024.90 và 95C – 033.17 dừng ngay làn thu phí số 2 và 3, không chịu mua vé qua trạm.

Đã giải tỏa xong ùn tắc giao thông kéo dài tại Trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp

Trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp thông thoáng trong ngày đầu triển khai lắp biển báo “cấm dừng xe quá 5 phút” tại trạm. Ảnh: Thanh Sang - TTXVN

Sau nhiều giờ giao thông ùn tắc kéo dài tại Trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp (phường Ba Láng, Quận Cái Răng, Cần Thơ) đến gần 15 giờ chiều 7/3, giao thông qua lại BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp đã thông thoáng trở lại, tình trạng ùn tắc kéo dài đã được giải quyết, khi lực lượng cảnh sát giao thông có mặt để phân luồng điều tiết giao thông và giải quyết vụ việc.

Trước đó, khoảng 12 giờ trưa 7/3, nhiều tài xế dừng xe ngay làn thu phí số 2 và số 3 (dành cho ô tô, hướng Hậu Giang đi Cần Thơ) qua trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp không chịu mua vé để phản ứng việc thu phí của chủ đầu tư. Đỉnh điểm kẹt xe kéo dài hướng từ Hậu Giang về Cần Thơ khi 2 xe tải mang biển kiểm soát 64C – 024.90 và 95C – 033.17 dừng ngay làn thu phí số 2 và 3, không chịu mua vé qua trạm.

Nhiều tài xế xe tải tranh cãi với chủ đầu tư dự án BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp họ đi chuyển tuyến đường rất ngắn, để lấy hàng từ phường Ba Láng (quận Cái Răng, Cần Thơ) sang xã Tân Phú Thạnh (huyện Châu Thành A, Hậu Giang) và ngược lại đi chưa được 10km, nhưng phải trả 140.000 đồng tiền vé là quá cao. Do nhiều tài xế phản ứng, đậu xe ngay trạm khiến giao thông hướng từ xã Tân Phú Thạnh, Hậu Giang về quận Cái Răng, Cần Thơ ùn tắc kéo dài khoảng vài km.

Sau đó, cảnh sát giao thông quận Cái Răng có mặt tại hiện trường để phân luồng, điều tiết giao thông và thuyết phục các tài xế di chuyển phương tiện qua trạm. Sau khi thuyết phục, các tài xế đồng ý mua vé qua trạm và giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài ở làn thu phí số 2 và số 3.

Đến gần 15 giờ, giao thông qua trạm hướng Hậu Giang về Cần Thơ thông thoáng trở lại và không còn tình trạng phương tiện dừng xe phản ứng.

Liên quan đến việc đảm bảo an ninh trật tự tại một số trạm thu giá sử dụng đường bộ theo hình thức hợp đồng BOT; trước đó, ngày 2/3, UBND TP Cần Thơ vừa có quyết định thành lập Tổ xử lý và phân công nhiệm vụ giải quyết các vấn đề có liên quan đến tình hình mất an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các Trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ trên địa bàn.

Các thành viên trong tổ bao gồm nhiều sở, ngành và lãnh đạo các quận, huyện trên địa bàn Cần Thơ và chủ đầu tư là Công ty TNHH BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp và Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang (Trạm T1 và Trạm T2 trên quốc lộ 91).

Nhiệm vụ của tổ công tác triển khai Thực hiện Thông báo số 483/TB-VPCP ngày 13-10-2017 của Văn phòng Chính phủ thông báo kết luận Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp về tình hình an ninh trật tự tại một số trạm thu giá sử dụng đường bộ theo hình thức hợp đồng BOT và Công điện số 82/CĐ-TTg ngày 18-1-2018 của Thủ tướng Chính phủ về đảm bảo an ninh trật tự tại một số trạm thu giá sử dụng đường bộ theo hình thức hợp đồng BOT.../.

>>>Nhiều “nút thắt" tại cao tốc BOT Bắc Giang – Lạng Sơn chờ giải quyết

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

2 dự án di dời Ga đường sắt và làng Đại học ở thành phố Đà Nẵng bị treo từ 15 đến 20 năm khiến hàng nghìn người dân “đi thì dở, ở cũng không xong”.