Đã xác định được thủ phạm trong vụ nổ súng tại trường học ở Maryland (Mỹ)

07:49' - 21/03/2018
BNEWS Có ít nhất 2 người bị thương nặng trong vụ nổ súng trước đó cùng ngày ở trường trung học phổ thông Great Mills, bang Maryland, miền Đông nước Mỹ.
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ nổ súng ở Trường trung học phổ thông Great Mills. Ảnh: AFP/TTXVN

Giới chức Mỹ ngày 20/3 cho biết, thủ phạm cũng đã bị lực lượng an ninh trường bắn trọng thương.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình MSNBC, cảnh sát trưởng hạt St.Mary Tim Cameron cho biết thủ phạm vụ nổ súng là một học sinh.

Đối tượng này đã bắn 1 học sinh nam và 1 học sinh nữ ngay khi bắt đầu giờ học sáng. Lực lượng an ninh trường đã bắn trọng thương thủ phạm. Hiện cả 3 người đang được cấp cứu tại bệnh viện. Nạn nhân nữ đang trong tình trạng nguy kịch. Các học sinh khác đã được sơ tán sang một trường học gần đó.

Theo ông Cameron, vẫn chưa rõ động cơ của vụ nổ súng và cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc.

Vụ việc trên xảy ra trong bối cảnh dư luận Mỹ tiếp tục dậy sóng trước vấn nạn xả súng trong các trường học tại Mỹ sau thảm kịch đẫm máu ngày 14/2 vừa qua tại trường trung học Marjory Stoneman Douglas ở Parkland, bang Florida khiến 17 người thiệt mạng.

Mới đây, Tổng thống Donald Trump đã nêu ý tưởng về việc xây dựng một dự luật kiểm soát súng đạn nhằm ngăn chặn các vụ xả súng tại học đường, trong đó có quy định không cấp phép sở hữu súng đạn cho những đối tượng dưới 21 tuổi, tăng cường trang bị súng đạn cho các nhân viên an ninh và giáo viên tại các trường học.

Tuy nhiên, ý tưởng của ông Trump về việc trang bị vũ khí cho nhân viên trong trường học đang đối mặt với nhiều chỉ trích do lo ngại nguy cơ "vũ trang hóa" trong môi trường giáo dục và những tai nạn bất ngờ.

Thực tế đã có một giáo viên trung học phổ thông ở bang California vô ý làm súng nổ trong lớp học, khiến 3 học sinh bị thương. Theo cảnh sát địa phương, vụ việc xảy ra khi giáo viên Dennis Alexander, đồng thời là một cảnh sát dự bị, hướng dẫn học sinh về an toàn súng đạn và cách tước vũ khí của kẻ tấn công./.

Xem thêm:

>>>Nổ súng tại một trường học ở bang Maryland (Mỹ)

>>>Nổ súng ở Mỹ, 3 người bị bắt làm con tin

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục