Đại sứ Mỹ: HĐBA LHQ đã cạn kiệt biện pháp đối phó với Triều Tiên

21:39' - 17/09/2017
BNEWS Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã không còn biện pháp để kiềm chế chương trình hạt nhân của Triều Tiên và Mỹ có thể sẽ phải đưa vấn đề Triều Tiên cho Lầu Năm Góc.
Đại sứ Mỹ tại LHQ Nikki Haley tại phiên họp của Hội đồng Bảo an LHQ ở New York, Mỹ ngày 29/8. AFP/TTXVN

Đây là tuyên bố của Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc (LHQ), Nikki Haley trong cuộc phỏng vấn đài CNN phát sóng ngày 17/9.

Trong bài phỏng vấn này, Đại sứ Haley nêu rõ: "Chúng tôi kiệt sức vì đã làm tất cả những gì có thể tại Hội đồng Bảo an". Bà bày tỏ đến giờ phút này, Mỹ "hoàn toàn vui vẻ" chuyển giao vấn đề này cho Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis.

Bà khẳng định Mỹ đang tính đến mọi khả năng mà Washington có trong tay, kể cả tất cả các biện pháp quân sự.

Nhằm đáp trả vụ thử hạt nhân thứ 6 của Triều Tiên, HĐBA LHQ hôm 11/9 đã thông qua nghị quyết trừng phạt mới đối với Bình Nhưỡng. Đây là nghị quyết thứ 9 mà HĐBA LHQ nhất trí thông qua để trừng phạt Triều Tiên liên quan đến các chương trình tên lửa và hạt nhân của nước này kể từ năm 2006 đến nay.

Bất chấp sức ép và các biện pháp trừng phạt cứng rắn của LHQ, Phó Vụ trưởng Vụ Bắc Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên Choe Kang-il ngày 15/9 tuyên bố Bình Nhưỡng sẽ vẫn duy trì nỗ lực trong chương trình vũ khí và tiếp tục tiến hành các vụ phóng thử tên lửa dù cho các lệnh trừng phạt của cộng đồng quốc tế có thể kéo dài tới 1.000 năm.

Phát biểu của quan chức ngoại giao Triều Tiên được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Bình Nhưỡng phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung bay qua lãnh thổ Nhật Bản vào sáng 15/9. Đây là tên lửa bay xa nhất của Triều Tiên từ trước đến nay.

Chỉ hơn 1 tuần trước đó, Bình Nhưỡng đã tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 6, cũng là vụ thử mạnh nhất trong vòng hơn 10 năm qua của nước này./.

>>> Mỹ - Hàn nhất trí thực hiện triệt để các biện pháp trừng phạt của LHQ đối với Triều Tiên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục