Daimler sẽ thu hồi 1 triệu chiếc Mercedes-Benz mẫu mới trên toàn cầu

05:33' - 05/03/2017
BNEWS Tập đoàn Daimler AG (Đức) cho biết sẽ thu hồi 1 triệu chiếc Mercedes-Benz mẫu mới trên toàn cầu, do nguy cơ cháy nổ.
Daimler sẽ thu hồi 1 triệu chiếc Mercedes-Benz mẫu mới trên toàn cầu. Ảnh minh họa: TTXVN.

Thông báo được đưa ra sau khi tập đoàn này nhận được báo cáo về 51 vụ cháy, song không có người bị thương hay thiệt mạng có liên quan đến sự cố này.

Các mẫu xe Mercedes-Benz mới sẽ bắt đầu được thu hồi tại thị trường Mỹ trong tháng Bảy, khi các linh kiện thay thế đã “sẵn sàng”. Daimler cho biết các loại xe đang trong quá trình sản xuất sẽ được sửa chữa và các mẫu xe đã giao cho đại lý sẽ được chỉnh sửa trước khi đem ra bán. Đại diện của Mercedes-Benz khẳng định các mẫu xe trong diện thu hồi hiện nằm trong các kho sẽ không được tung ra thị trường cho đến hoàn tất việc sửa chữa.

Trong một triệu xe được thu hồi, thị trường Mỹ chiếm 307.629 chiếc. Tuy nhiên, Daimler vẫn chưa tiết lộ số lượng thu hồi tại các thị trường khác. Hiện Mỹ là một trong ba thị trường tiêu thụ xe lớn nhất của Mercedes-Benz, bên cạnh Đức và Trung Quốc.

Trong số 51 vụ cháy, có 30 vụ được báo cáo tại Mỹ. Các mẫu trong diện thu hồi có có các mẫu của năm 2017. Mercedes-Benz và Daimler cho biết sẽ gửi thông báo đến các khách hàng Mỹ vào cuối tháng Ba.

Mercedes-Benz được kỳ vọng sẽ trở thành nhà sản xuất ô tô hạng sang lớn nhất thế giới trước bốn năm so với mục tiêu đề ra, sau khi chuyển hướng tập trung vào chế tạo các loại ô tô thời thượng công nghệ cao hợp thị hiếu của người tiêu dùng, thay vì theo đuổi chiến lược mở rộng thị phần.

Daimler, tập đoàn mẹ của Mercedes-Benz, hồi tháng Một cho biết họ đã bán 2,08 triệu xe thương hiệu Mercedes-Benz trong năm 2016, một con số mà ngay cả "ông hoàng" về doanh số bán xe hạng sang từ năm 2005 BMW có lẽ cũng phải ngả mũ.

Xem thêm:

>> Toyota thu hồi hàng nghìn xe chạy bằng pin nhiên liệu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục