Đảm bảo an toàn hồ chứa và đề phòng ngập úng

13:03' - 19/11/2017
BNEWS Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy lợi yêu cầu Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Trung bộ và Trung Trung bộ kiểm tra việc vận hành các hồ chứa trên địa bàn.
Đảm bảo an toàn hồ chứa và đề phòng ngập úng. Ảnh minh họa: TTXVN

Ngày 19/11, Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy lợi đã có Công điện số 16/CĐ-TCTL-ATĐ tới Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, thành phố: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định và Phú Yên về đảm bảo an toàn công trình thủy lợi và đề phòng ngập lụt, úng do ảnh hưởng của không khí lạnh ở khu vực Bắc Trung bộ và Trung Trung bộ.
Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy lợi yêu cầu Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Trung bộ và Trung Trung bộ khắc phục ngay các hư hỏng có nguy cơ mất an toàn, chủ động hạ thấp mực nước các hồ chứa để đón lũ.
Đồng thời triển khai các phương án bảo đảm an toàn công trình đầu mối, đặc biệt cho các hồ chứa xung yếu, hồ chứa nhỏ đang trữ đầy nước và phải có phương án giảm ngập lụt, úng vùng hạ du hồ chứa.
Theo dõi sát sao diễn biến thời tiết, đặc biệt tình hình mưa từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương và các cơ quan chuyên môn; kịp thời điều chỉnh phương án vận hành hệ thống công trình thủy lợi, hồ chứa nước phù hợp, bảo đảm an toàn công trình, vùng hạ du và tích nước phục vụ sản xuất và dân sinh.
Tổng cục Thủy lợi cũng yêu cầu trưc ban tại công trình 24h/24h trong thời gian có mưa, lũ; theo dõi chặt chẽ mực nước và lưu lượng nước đến hồ chứa nước, kịp thời phát hiện và xử lý khi có sự cố công trình.
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ đêm ngày 18/11, đợt không khí lạnh đã ảnh hưởng đến nước ta, đang gây mưa một số nơi ở Bắc Trung bộ và Trung Trung bộ. Từ ngày 20/11, không khí lạnh được bổ sung, tiếp tục gây mưa, mưa vừa, có nơi mưa to ở những khu vực trên.

>>>Khẩn trương sửa chữa các hồ chứa đã xảy ra sự cố

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục