Đánh bom khủng bố tại Bỉ: Thủ phạm nằm trong danh sách theo dõi khủng bố của Mỹ

15:09' - 26/03/2016
BNEWS Hãng tin CNN ngày 25/3 đưa tin Ibrahim El Bakraoui, một trong những kẻ tham gia tấn công sân bay Zaventem tại Brussels, nằm trong danh sách theo dõi khủng bố của Mỹ.
Loạt vụ tấn công ở Brussels: An ninh được thắt chặt. Ảnh: Reuters

Dẫn lời một quan chức Mỹ không tiết lộ danh tính, CNN còn cho biết em trai hắn là Khalid El Bakraoui, kẻ tiến hành vụ đánh bom liều chết tại ga tàu điện ngầm ở Brussels, cũng đã được đưa vào danh sách theo dõi "không lâu sau vụ tấn công Paris" hồi tháng 11/2015..

Hãng tin trên không nêu rõ đó là danh sách nào. Từ trước khi tham gia các vụ khủng bố đẫm máu, hai tên này đã có tiền án liên quan tới trộm cắp và tấn công cảnh sát.

Trước đó, ngày 24/3, hãng tin NBC của Mỹ cũng đưa tin hai anh em Bakraoui có tên trong hệ thống dữ liệu khủng bố của Mỹ, nhưng cũng không nêu rõ chi tiết về bản danh sách này cũng như thời điểm chính quyền Washington bắt đầu "để mắt" tới hai đối tượng này.

Loạt vụ khủng bố tại sân bay Zaventem và ga tàu điện ngầm Maalbeek ở thủ đô Brussels sáng 22/3 đã làm 31 người thiệt mạng và khoảng 300 người bị thương, được coi là vụ đánh bom kinh hoàng nhất trong lịch sử Bỉ.

Cảnh sát nước này đã xác định hai kẻ thực hiện vụ đánh bom liều chết ở Brussels là hai anh em Khalid và Ibrahim El Bakraoui./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục