Đào thế chơi Tết 2016 có giá thuê từ hàng chục triệu

14:00' - 13/12/2015
BNEWS Giá thuê dịp Tết 2016 cho những cây đào, dáng long phượng, các thế đào cổ, mọc rêu xanh hay có cây leo quấn quanh... lên đến hàng chục triệu.
Mặc dù còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết, nhưng các làng đào Nhật Tân, Tứ Liên... đã vào “mùa nhộn nhịp”.
Khách đến thăm quan, chọn cây, đặt cây đã bắt đầu rục rịch tới lui. Những năm trở lại đây, dịch vụ cho thuê đào, quất chơi Tết phát triển mạnh, đáp ứng nhu cầu của đại đa số gia đình, cơ quan, đơn vị.
Ông Bông, một trong những “cao niên” trồng đào cho biết: “Những cây đào, quất được chọn thuê thường có dáng đẹp cổ kính, cây to, nhiều hoa, nụ, lá. Tùy theo tiêu chí riêng của từng khách hàng nên giá thuê cũng ở mức chênh lệch. Hiện tại, các chủ vườn mới đang tuốt lá, chờ ngày đào đâm nụ, nhưng có khá nhiều khách đến chọn cây. Khách chọn thế cây là chủ yếu”.
Tại các vườn đào Nhật Tân, thời điểm hiện tại người dân đang tấp nập chăm sóc, vặt lá, tạo thế cố định cho đào. Giá đào cho thuê còn phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết. 
Những bông hoa đào đầu tiên nở sớm trên vườn. Ảnh: Infonet
Đào thuê sẽ được giá nếu các đợt rét không kéo dài, xen kẽ nắng ấm nên khá thuận lợi cho đào sinh trưởng, phát triển. Cây nào cho hoa nhiều, đẹp, cánh hoa to, màu sắc tươi giá thuê lên đến hàng chục triệu.
Những gốc đào lâu năm, đường kính 40-50cm có giá thuê lên đến hàng chục triệu đồng. Ảnh: Infonet

Chủ vườn đào Nguyễn Văn Hiên cũng cho biết: “Xu thế bây giờ là thuê chứ không mua. Tuy nhiên, để thuê được một gốc đào có thế đẹp, dân sành đào phải nhanh chân đi chọn, đủng đỉnh là hết”.

Những cây đào cho thuê thường là cây lâu năm, có gốc to, đường kính từ 40-50 cm, chiều ngang phải 2,3m. Thế cây cũng rất quan trọng. 

Gốc đào xù xì già cỗi cũng được khách hàng yêu thích đặt giá cao. Ảnh: Infonet
Những dáng thông thường, hình cây thông giá thuê khoảng 4-5 triệu/cây. Những dáng long phượng, các thế đào cổ, dáng hình tượng con vật truyền thuyết và thế đào có những cây đào mọc rêu xanh, có cây leo quấn quanh thì giá thuê lên đến tiền chục triệu.
Để thuê được một gốc đào có thế đẹp, dân sành đào phải nhanh chân đi chọ, đủng đỉnh là hết. Ảnh: Infonet

Tại vườn đào nhà anh Quân, hàng trăm gốc đã có người đặt mua, thuê dài hạn.

“Năm nay chủ yếu người đặt thuê đào, giá rẻ hơn nên được ưa chuộng. Người mua chỉ cần chọn cây mình thích, đến ngày chúng tôi sẽ chở miễn phí đến địa điểm và hết hợp đồng lại chở lại vườn”, anh Quân vui mừng cho biết. 

Các loại đào ghép, dáng to kiểu cổ thụ, cao trên 2,5m, nhiều lá, hoa có giá thuê từ 10 – 25 triệu đồng. Ảnh: Infonet

Các loại đào ghép, dáng to kiểu cổ thụ, cao trên 2,5m, nhiều lá, hoa có giá thuê từ 10 – 25 triệu đồng, rẻ hơn 1/3 so với giá mua. Chủ yếu các doanh nghiệp, công ty, gia đình có sở thích chơi đào đẹp, kỳ công nên thường tìm đến dịch vụ thuê đào.

Các chủ vườn đào còn khuyến mại những cành đào nhỏ, quất nhỏ cho những khách hàng thuê đào có hợp đồng trên 20 triệu đồng.

Những dáng đào long phượng cũng được ưa chuộng với giá thuê cao. Ảnh: Infonet
Nhiều chủ vườn cho hay, đến thời điểm này vẫn chưa thể khẳng định giá đào bán, đào cho thuê chính xác vì còn phụ thuộc vào biến động của thời tiết.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục