Dầu kết thúc chuỗi ngày dài giảm giá

15:57' - 16/10/2015
BNEWS Giá dầu châu Á lại tăng kết thúc bốn ngày giảm liên tiếp trước đó.

Trong phiên giao dịch chiều 16/10, giá dầu trên thị trường châu Á tăng trở lại kết thúc bốn ngày liên tiếp giảm trước thông tin Nga đang chuẩn bị đàm phán về việc cắt giảm sản lượng trong cuộc họp với Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) vào tuần tới. 

Trên Sàn giao dịch điện tử Singapore, giá dầu ngọt nhẹ New York (WTI) giao tháng 11/2015 đã tăng 1,14% lên 46,91 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng 12/2015 tăng 0,95% lên 50,20 USD/thùng.

Giá dầu tăng trở lại. Ảnh: Reuters

Ngày 15/10, Bộ Năng lượng Mỹ công bố báo cáo cho hay lượng dầu trong kho dự trữ của nước này đã tăng khoảng 7,6 triệu thùng trong tuần trước, cao hơn ba lần so với dự đoán của các chuyên gia phân tích. Tính chung kho dầu dự trữ của Mỹ hiện đang ở mức 468,6 triệu thùng, gần với mức cao nhất của cùng thời gian này trong ít nhất tám thập niên qua. 

Bernard Aw, nhà chiến lược thị trường tại trung tâm IG Markets ở Singapore cho biết, thông tin Nga có thể sẽ không ngăn chặn việc cắt giảm sản lượng dầu mỏ đã lấn át thông tin kho dầu dự trữ của Mỹ đang tăng.

Nói chung, giá dầu được hỗ trợ chủ yếu do kỳ vọng sản lượng của các nước sản xuất dầu mỏ ngoài OPEC sẽ bắt đầu sụt giảm, trong khi nhu cầu toàn cầu có thể tăng vào năm tới, theo dự báo của OPEC./. 

Vân Anh (Theo AFP) 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục