Dầu tăng giá bất chấp lo ngại về nguồn cung và nhu cầu yếu

16:35' - 21/09/2015
BNEWS Những lo ngại mới cũng nổi lên về tình hình kinh tế toàn cầu cũng như tác động đến nhu cầu dầu mỏ sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ trì hoãn quyết định nâng lãi suất tại cuộc họp tuần trước.

Giá dầu phục hồi trong phiên 21/9 tại châu Á. Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng giá dầu vẫn bị ảnh hưởng bởi tình trạng dư thừa nguồn cung và những quan ngại mới về kinh tế thế giới sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tuần trước quyết định chưa nâng lãi suất. 

Ảnh minh họa. (Nguồn Reuters)

Trong phiên chiều, tại New York giá dầu West Texas Intermediate giao tháng 10 (hợp đồng hết hạn vào ngày 22/9), tăng 52 xu lên 45,2 USD/thùng và giá dầu Brent giao tháng 11 tăng 51 xu lên 47,98 USD/thùng. 

Theo Bloomberg News, dự trữ dầu của Saudi Arabia (A-rập Xê-út), nước xuất khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, tăng lên 320 triệu thùng, mức cao nhất kể từ ít nhất là năm 2002. 

Những lo ngại mới cũng nổi lên về tình hình kinh tế toàn cầu cũng như tác động đến nhu cầu dầu mỏ sau khi Fed trì hoãn quyết định nâng lãi suất tại cuộc họp tuần trước. Chủ tịch Fed Janet Yellen đã nói rang các nhà hoạch định chính sách của Fed viện dẫn tình trạng giảm tốc đang tiếp tục của kinh tế Trung Quốc và biến động gần đây trên các thị trường toàn cầu là cơ sở cho quyết định này. 

Capital Economics cho rằng sự do dự của Fed trong vấn đề nâng lãi suất chỉ gây thêm lo ngại của nhà đầu tư về kinh tế toàn cầu. 

Lê Minh (Theo AFP) 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục