Dầu tăng giá nhẹ tại thị trường châu Á

17:21' - 06/11/2015
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 6/11 tại thị trường châu Á, giá dầu đảo chiều tăng sau khi để mất 2% giá trị ở phiên trước.
Ảnh minh họa

Cuối phiên này, tại sàn giao dịch điện tử Singapore, giá dầu ngọt nhẹ đứng ở mức 45,46 USD/thùng, tăng 26 xu Mỹ so với phiên trước. Trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc cũng tiến 18 xu Mỹ, lên 48,16 USD/thùng.

Tuy nhiên, nguồn cung dư thừa và đồng USD mạnh vẫn tiếp tục tạo áp lực cho thị trường nhiên liệu.

Theo công ty nghiên cứu BMI Research, thuộc tập đoàn Fitch Group, sản lượng dầu của các nhà sản xuất dầu mỏ lớn có xu hướng tăng mạnh, do vậy sản lượng dầu đá phiến của Mỹ sụt giảm không đủ để giúp cân bằng nguồn cung trên thị trường dầu trong vòng hai năm tới.

BMI Research cho biết thêm, Mỹ, Nga và Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) chiếm hơn 50% sản lượng dầu toàn cầu và nguồn cung từ các nhà sản xuất dầu mỏ này liên tục tăng đáng kể trong năm 2015, bất chấp sản lượng dầu của Mỹ giảm.

Trong khi đó, đồng bạc xanh cũng tăng gần 5% kể từ đầu tháng Mười so với các đồng tiền khác trong rổ tiền tệ, sau khi dấy lên những đồn đoán Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm nâng lãi suất lần đầu tiên kể từ cuộc khủng hoảng tài chính 2008/2009.

Minh Trang (Theo Reuters)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục