Đầu tư 3.000 tỷ đồng mở rộng Khu công nghiệp kiểu mẫu Yên Phong I

12:34' - 07/03/2016
BNEWS Sáng 7/3, Tổng công ty Thuỷ tinh và gốm xây dựng (Viglacera) khởi công xây dựng Khu công nghiệp Yên Phong I mở rộng với nguồn vốn đầu tư khoảng 3.000 tỷ đồng.
Đầu tư 3.000 tỷ đồng mở rộng Khu công nghiệp kiểu mẫu Yên Phong I. Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN

Ông Trần Anh Tuấn, Giám đốc Công ty đầu tư phát triển hạ tầng Viglacera cho biết, với diện tích 314 ha, dự án này sẽ góp phần đưa Bắc Ninh phát triển và trở thành trung tâm của ngành công nghiệp Điện tử - Viễn thông, công nghiệp kỹ thuật cao, công nghiệp xanh - sạch tại Việt Nam.

Yên Phong Viglacera hiện là một trong những khu công nghiệp kiểu mẫu góp phần vào mục tiêu thu hút vốn đầu tư khoảng 10 tỷ USD vào tỉnh Bắc Ninh trong thời gian tới.

Khu công nghiệp Yên Phong Viglacera nằm trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh với tổng diện tích 658,71 ha được bắt đầu khởi công từ năm 2005. Với nhiều thương hiệu lớn như Samsung, Orion, Flexcom, Dongsin, Mobase, Dawo Vina, Hansol…

Khu công nghiệp Yên Phong được coi là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư Hàn Quốc, Nhật Bản cũng như các tập đoàn đa quốc gia khác.

Năm 2015, với việc quyết định đầu tư thêm 3 tỷ USD của Samsung, đến nay, Khu công nghiệp Yên Phong Viglacera đã thu hút được tổng vốn đầu tư lên gần 8 tỷ USD; trong đó, có 7,2 tỷ USD đến từ nguồn vốn FDI.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng đánh giá, đây là một trong những khu công nghiệp có hiệu quả sử dụng đất trên tổng vốn đầu tư cao nhất của cả nước, với tổng diện tích đất công nghiệp 246 ha, tính trung bình, mỗi hecta đất, khu công nghiệp đã thu hút được 0,31 tỷ USD vốn đầu tư.

Bên cạnh đó, Khu công nghiệp Yên Phong Viglacera còn đóng góp phần lớn vào giá trị xuất khẩu của tỉnh Bắc Ninh với giá trị xuất khẩu cả năm 2015 của toàn tỉnh là khoảng 28 tỷ USD...

Không những có đóng góp lớn về giá trị sản xuất công nghiệp, kim ngạch xuất khẩu cho tỉnh Bắc Ninh, các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Yên Phong Viglacera còn góp phần không nhỏ trong công tác an sinh xã hội, phát triển cộng đồng, tạo việc làm cho hơn 60 nghìn lao động công nghiệp và 4 nghìn lao động dịch vụ gián tiếp, tham gia giải quyết việc làm ổn định cho lao động địa phương, đồng thời thu hút lao động của các tỉnh thành từ khắp nơi trên cả nước.

Nằm ở trung tâm của tam giác phát triển kinh tế phía Bắc, có vị trí thuận lợi về giao thông đường bộ, Khu công nghiệp Yên Phong Viglacera được xây dựng với các mục tiêu cụ thể hoá quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Ninh, đưa Bắc Ninh cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, tạo tiền đề đến năm 2020 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Dự án này sẽ góp phần đưa Bắc Ninh phát triển và trở thành trung tâm của ngành công nghiệp Điện tử - Viễn thông... Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN

Một số nhà đầu tư nước ngoài nhận xét, sức hút của Khu công nghiệp Yên Phong Viglacera với các nhà đầu tư uy tín trong và ngoài nước là do chủ đầu tư Viglacera luôn quan tâm phát triển hạ tầng, nâng cao dịch vụ tiện ích và chất lượng vận hành để đáp ứng được nhiều yêu cầu khắt khe, chuyên biệt của từng doanh nghiệp.

Cùng đó, Khu công nghiệp Yên Phong còn có nguồn nhân lực ưu tú, dồi dào và dịch vụ hỗ trợ tiện ích, giúp các nhà đầu tư yên tâm sản xuất và người lao động được thụ hưởng điều kiện sinh hoạt tốt giúp họ yên tâm gắn bó với doanh nghiệp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục