Đến 30/6, Quảng Trị sẽ bồi thường xong cho người dân bị ảnh hưởng sự cố môi trường biển

15:49' - 27/06/2017
BNEWS Tính đến cuối tháng 6/2017, tổng kinh phí UBND tỉnh Quảng Trị tạm cấp cho các địa phương bồi thường thiệt hại cho người dân bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển là hơn 679 tỷ đồng.

Các địa phương đã chi trả hơn 618 tỷ đồng và số còn lại chưa chi trả được do một số địa phương kê khai diện tích nuôi trồng chưa đúng với thực tế hoặc kê khai tàu thuyền nhầm công suất.
Về công tác thẩm định, phê duyệt, chi trả bồi thường thiệt hại, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với các địa phương hướng dẫn thực hiện nghiêm túc, đúng thực tế và đảm bảo quyền lợi của người dân.
Theo báo cáo của các địa phương, hoạt động sản xuất thủy sản, du lịch, đời sống người dân trên địa bàn 16 xã vùng biển, ven biển tại 4 huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Triệu Phong và Hải Lăng đã cơ bản ổn định.
Ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, trên cơ sở số liệu thống kê, thẩm định, các sở, ngành và địa phương liên quan cần gấp rút thực hiện nhiệm vụ của mình, trực tiếp triển khai đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở, phấn đấu đến 30/6 phải chi trả xong việc bồi thường thiệt hại cho người dân.
Đặc biệt, nghiêm túc thực hiện yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ là không mở rộng đối tượng trong thời điểm này. Đối với các chính sách bổ sung như: học phí, bảo hiểm, dạy nghề… chưa kịp thống kê và triển khai sẽ tiếp tục được thực hiện sau đợt chi trả này trên cơ sở thống kê, quản lý đúng đối tượng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục