Deutsche Bank cam kết không áp dụng lãi suất âm với tiền gửi

22:06' - 18/08/2016
BNEWS Người phụ trách mảng dịch vụ ngân hàng cá nhân của Deutsche Bank, ngân hàng lớn nhất Đức, Christian Sewing khẳng định khách hàng gửi tiền tại ngân hàng này sẽ không bị áp mức lãi suất âm.
Trụ sở Ngân hàng Deutsche Bank tại New York. Ảnh: Reuters

Các ngân hàng trên khắp châu Âu đang cảm nhận tác động của việc Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) áp dụng mức lãi suất -0,4% đối với các khoản tiền gửi tại ECB. Chính sách này của ECB là nhằm mục đích khuyến khích các ngân hàng cho vay tiền để đầu tư thay vì trữ lại, từ đó giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế ở Khu vực sử dụng đồng euro. 

Một số ngân hàng đã áp dụng lãi suất âm đối với các khách hàng cá nhân. Trong tháng này, Raiffeisenbank gây chú ý với kế hoạch thu phí đối với người gửi tiền là cá nhân có số dư tài khoản trên 100.000 euro (113.000 USD). Một số ngân hàng khu vực của Sparkasse ở Đức cũng thông báo sẽ áp dụng lãi suất âm đối với các khoản tiền gửi lớn từ các khách hàng doanh nghiệp. 

Đối thủ của Deutsche Bank là Commerzbank đã gây tâm lý bất an vào cuối năm 2014, khi bắt đầu tính phí đối với các khách hàng doanh nghiệp có số dư trên 10 triệu euro trong tài khoản vãng lai. Trong khi Deutsche Bank không theo xu hướng đó, nhưng ông Sewing cảnh báo khả năng tăng phí quản lý đối với các chủ tài khoản.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục