Deutsche Bank nhận được sự ủng hộ của khách hàng và các đối thủ

11:50' - 05/10/2016
BNEWS Giá cổ phiếu của Deutsche Bank đã tăng tới 3,5% trong phiên giao dịch ngày 4/10 sau khi các khách hàng lớn và thậm chí là các ngân hàng đối thủ đều lên tiếng ủng hộ ngân hàng đang gặp khó khăn này.
Deutsche Bank nhận được sự ủng hộ của khách hàng và các đối thủ. Ảnh: EPA

Hiện tại, Giám đốc điều hành John Cryan và Giám đốc Tài chính Marcus Schenck của Deutsche Bank đang đến Mỹ để họp với các khách hàng và đội ngũ nhân sự, và tham dự hội nghị thường niên (diễn ra từ ngày 7-9/10) của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF).

Theo dự kiến, Bộ trưởng Tài chính Đức Wolfgang Schaeuble cũng tham dự hội nghị trên và có thể vận động hành lang nhằm tìm kiếm một kết quả có lợi cho Deutsche Bank.

Trong khi đó, những khiếu nại của Deutsche Bank về việc ngân hàng này là mục tiêu của các nhà đầu cơ đang gây ra những tranh luận tại Đức về những đối tượng phải chịu trách nhiệm cho tình hình khó khăn của ngân hàng này.

Theo Phó Thủ tướng Đức Sigmar Gabriel, “những quyết định trong quá khứ của các nhà quản lý thiếu trách nhiệm ở Deutsche Bank” đã gây ra tình hình khó khăn hiện nay của ngân hàng lớn nhất nước Đức này.

Giá cổ phiếu của Deutsche Bank đã giảm từ mức hơn 100 euro/cổ phiếu hồi tháng 5/2007 xuống dưới 10 euro/cổ phiếu trong tuần qua trước các thông tin về việc các quỹ dự phòng đang tìm cách rút tiền khỏi ngân hàng này.

Ông John Cryan cho hay "các lực lượng trên thị trường mong muốn làm suy giảm uy tín của Deutsche Bank” và khẳng định “sức khỏe” tài chính của ngân hàng này vẫn mạnh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục