Cổ phiếu Deutsche Bank trượt dốc không phanh

18:52' - 30/09/2016
BNEWS Đầu phiên giao dịch ngày 30/9 tại thị trường chứng khoán Frankfurt (Đức), giá cổ phiếu của ngân hàng Deutsche Bank lớn nhất nước Đức đã giảm rất mạnh.
Cổ phiếu Deutsche Bank trượt dốc không phanh. Ảnh: dollarvigilante.com
Giá cổ phiếu của ngân hàng Deutsche Bank tuột đốc kéo theo giá cổ phiếu của những ngân hàng khác ở châu Âu và các thị trường trên thế giới cũng tuột dốc theo, sau khi các phương tiện truyền thông cho hay một số khách hàng đang tìm cách rút tiền ra khỏi ngân hàng này.

Cụ thể, giá cổ phiếu của Deutsche Bank giảm 6,35% xuống 10,90 euro (12,19 USD)/cổ phiếu trong khi một ngân hàng lớn khác của Đức là Commerzbank cũng đối mặt với việc giá cổ phiếu giảm 6,37% xuống còn 5,45 euro/cổ phiếu.

Phản ứng của giới đầu tư đối với việc Bộ tư Pháp Mỹ yêu cầu Deutsche Bank nộp phạt 14 tỷ USD (để dàn xếp vụ điều tra về bán chứng khoán đảm bảo bằng tài sản thế chấp giai đoạn 2005-2007) và những báo cáo trái chiều của phương tiện truyền thông Đức về khả năng cứu trợ của Chính phủ Đức đã tác động tiêu cực tới giá trị thị trường của Deutsche Bank kể từ ngày 26/9.

Thị trường chứng khoán Frankfurt cũng chịu ảnh hưởng từ việc giá cổ phiếu Deutsche Bank đi xuống khi chỉ số DAX 30 giảm 1,5%. Theo nhà phân tích Alexandre Baradez của IG France , “giới đầu tư ngày càng lo ngại hơn về mức độ rủi ro” trước vụ việc của Deutsche Bank.

Trong khi đó, giá cổ phiếu của các ngân hàng khác ở châu Âu, trong đó có Societe Generale tại Paris (Pháp), Barclays tại London (Vương quốc Anh), Unicredit tại Milan, Italy và Santander tại Madrid (Tây Ban Nha) cũng giảm 4-5% trong giờ giao dịch đầu tiên của ngày 30/9./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục