Dịch vụ phà từ Mỹ tới Cuba có thể được mở vào tháng 3 tới

16:57' - 03/02/2016
BNEWS Ước tính, dịch vụ vận tải bằng phà sẽ trở nên phổ cập trong cộng đồng người Mỹ gốc Cuba muốn về nước thăm thân nhân hoặc cung cấp hàng hóa cho người thân tại Cuba.

Tờ Miami Herald (Mỹ) ngày 2/2 cho biết hải cảng ở thành phố Miami, cực Nam bang Florida của Mỹ, đang nỗ lực đề xuất tổ chức các chuyến phà hàng ngày tới Cuba, nhưng việc triển khai dịch vụ này có thể mất thêm thời gian vì La Habana chưa chấp thuận.

Theo tờ báo, ngay sau khi Mỹ và Cuba công bố khôi phục quan hệ ngoại giao hồi tháng 12/2014, một nửa trong số 2 triệu kiều dân Cuba ở Mỹ bắt đầu công tác chuẩn bị cho dịch vụ vận chuyển hàng hóa và hành khách tới Cuba.

Tháng 11/2015, giới chức bến cảng đã gặp gỡ Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ để thảo luận về những yêu cầu liên quan đến xử lý hàng hóa và hành khách tới Cuba. Chương trình nghị sự của phiên họp cho thấy tháng 3/2016 có thể là thời điểm bắt đầu triển khai dịch vụ này.

Trước đó, hồi tháng 5/2015, Mỹ đã cho phép khoảng 5-6 công ty triển khai dịch vụ vận tải bằng phà tới Cuba và khoảng hai tháng sau đó tiếp tục cho phép tàu biển tới đảo quốc này. Tuy nhiên, các quan chức Mỹ cho biết phía Cuba vẫn chưa tiến hành cấp phép.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục