Diễn biến chứng khoán tuần 21-25/11/2016: VN-Index có thể tiếp đà xu hướng giảm

16:03' - 20/11/2016
BNEWS Điều dễ dự báo nhất là việc tỷ giá cũng như chính sách tiền tệ thay đổi sẽ ảnh hưởng đến dòng tiền tham gia trên thị trường. Khả năng có những phiên giảm điểm mạnh hoàn toàn có thể xảy ra.

Thị trường chứng khoán  khép lại 1 tuần biến động trong biên độ hẹp quanh vùng 675 điểm, giảm 5,95 điểm so với phiên giao dịch hưng phấn cuối tuần trước, tương ứng giảm -0.88%.

Tâm điểm chú ý khi khối ngoại gần như thực hiện bán ròng trên cả hai sàn suốt tuần, cụ thể, trên sàn HOSE bán ra 573,8 tỷ đồng, trên sàn HNX bán ra 12,77 tỷ đồng.

Theo các chuyên gia, diễn biến thay đổi của tỷ giá cũng như khả năng tăng lãi xuất của FED trong tháng 12 tới nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng đến việc bán ròng của khối ngoại ở một số cổ phiếu lớn cũng như việc giao dịch dè dặt của khối nội trên 2 sàn giao dịch.

Điều dễ dự báo nhất là việc tỷ giá cũng như chính sách tiền tệ thay đổi sẽ ảnh hưởng đến dòng tiền tham gia trên thị trường. Khả năng có những phiên giảm điểm mạnh hoàn toàn có thể xảy ra. Nhà đầu tư cũng nên cẩn trọng đối với những diễn biến mới trên thị trường và sẽ có ít cơ hội đầu tư hơn.

Tuy nhiên cũng có ý kiến chuyên gia cho rằng,  ngay khi tỷ giá có tín hiệu biến động, Ngân hàng Nhà nước đã có những động thái tích cực và kịp thời bao gồm việc nới thời hạn tất toán các khoản vay USD và điều chỉnh ty giá trung tâm.

Như vậy, dù tỷ giá có thể còn biến động mạnh trong thời gian tới, thanh khoản đồng USD dự kiến vẫn ổn định. Đây là yếu tố quan trọng để gây dựng niềm tin của nhà đầu tư nước ngoài và thu hút nguồn vốn trong thời gian tới.

Dưới góc nhìn của mình, Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC cho rằng, thị trường đang vận động trong biên độ hẹp với chưa nhiều tín hiệu mới. Vùng hỗ trợ gần của chỉ số VN-Index nằm tại 665-670 điểm. Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị duy trì vị thế hiện tại ở mức trung bình thấp, tránh mua đuổi đẩy tỷ trọng lên mức cao cho đến khi hai chỉ số phát đi những tín hiệu mới rõ ràng hơn.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC nhận định, điểm số VN-Index trong tuần phần nào chưa phản ánh rõ xu hướng vận động của thị trường, thanh khoản thị trường cải thiện hơn so với tuần giao dịch trước. Ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 670 điểm vẫn khá tin cậy trong phiên giao dịch cuối tuần, tuy nhiên vẫn hạn chế trước kháng cự ngắn hạn 680 điểm.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC cũng cho rằng, thị trường chốt phiên giao dịch cuối tuần với sắc đỏ, thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp và trạng thái xu hướng vẫn chưa có sự chuyển biến tích cực hơn, do vậy nhà đầu tư vẫn nên theo dõi và duy trì tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức vừa phải./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục