Diễn biến chứng khoán tuần 25-29/7/2016: Sẽ có sự phục hồi trong những phiên tới

15:36' - 23/07/2016
BNEWS Các chuyên gia cũng cho rằng, áp lực bán xuất hiện và mạnh dần lên qua từng phiên như một quy luật tất yếu, thị trường cần ít nhất từ 2 đến 3 tuần để tìm được điểm cân bằng.

Tuần qua, thị trường chứng khoán tiếp tục giảm mạnh, đặc biệt chỉ số VN-Index đã giảm về sát mức 640 điểm và lực cầu tại mức hỗ trợ này cũng tỏ ra khá mạnh mẽ đã giúp chỉ số VN-Index cũng thu hẹp đà giảm.

Việc điều chỉnh giảm này được các chuyên gia phân tích rằng, thị trường đang rơi vào xu hướng tiếp tục điều chỉnh trước áp lực bán tăng mạnh tại nhiều nhóm cổ phiếu.

Tuy nhiên các chuyên gia cũng cho rằng, áp lực bán xuất hiện và mạnh dần lên qua từng phiên như một quy luật tất yếu, thị trường cần ít nhất từ 2 đến 3 tuần để tìm được điểm cân bằng.

Thực tế diễn biến cho thấy, nhiều cổ phiếu đã giảm khá mạnh sau giai đoạn tăng kéo dài trước đó, đây là diễn biến bình thường khi nhiều cổ phiếu đang bị định giá khá cao, đặc biệt là nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa đã có P/E trung bình lên đến mức 17 - 18 lần.

Nhiều ý kiến chuyên gia cho rằng, nhìn chung trong năm nay, dòng tiền hướng đến nhóm cổ phiếu cơ bản và dòng tiền đầu cơ dường như vắng bóng trên thị trường.

Dòng tiền hiện tại vẫn chưa tập trung mạnh tại bất kỳ nhóm cổ phiếu nào, mà chỉ đang luân chuyển tại 1 số cổ phiếu nhất định với các thông tin hỗ trợ đặc biệt (kết quả kinh doanh nửa năm tích cực, cổ tức,…). nhằm tìm kiếm lợi nhuận trong ngắn hạn.

Dưới góc nhìn của mình, Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS cho rằng, áp lực điều chỉnh sẽ tiếp tục diễn ra và nhiều khả năng khiến chỉ số Vn-Index điều chỉnh giảm nhẹ ngay trong 1-2 phiên giao dịch đầu tuần. Chỉ số cần kiểm định lại vùng hỗ trợ gần 640-645 điểm trước khi xác định lại xu hướng trong các phiên sau đó.

Thị trường liên tục giảm điểm và xuất hiện những pha rung lắc mạnh ngay trong phiên, do đó SHS tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế sử dụng margin trong giai đoạn này và nếu có thể, duy trì tỷ trọng tiền mặt cao nên là phương án được ưu tiên.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC cũng cho rằng,  hai chỉ số có thể sẽ hồi phục trong các phiên giao dịch đầu tuần tới.

Tuy nhiên, theo hệ thống chỉ báo kỹ thuật, VCSC đánh giá đây chỉ là các nhịp hồi phục kỹ thuật và chưa có tín hiệu đảo chiều chắc chắn cho nên rủi ro ngắn hạn sẽ tiếp tục có chiều hướng gia tăng.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của VCSC hạ mức xu hướng ngắn hạn của chỉ số VN-Index từ tăng xuống giảm và duy trì mức giảm xu hướng ngắn hạn của chỉ số HNX-Index với mức kháng cự 87,44 điểm.

Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn nên dừng mua và tận dụng các nhịp hồi phục để hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục