Điện lực Tp. Hồ Chí Minh giải quyết cấp điện không quá 3 ngày

17:35' - 27/07/2017
BNEWS Theo Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh trong công tác cấp điện khách hàng, EVNHCMC giải quyết không quá 3 ngày làm việc đối với khách hàng có nhu cầu gắn điện kế 1 pha hoặc 3 pha.
Điện lực Tp. Hồ Chí Minh giải quyết cấp điện không quá 3 ngày. Ảnh minh hoạ: TTXVN
Trường hợp phải trồng trụ, thi công ngầm, phải tăng cường lộ ra trạm biến áp công cộng thì thời gian giải quyết không quá 7 ngày; đồng thời quá trình giải quyết dịch vụ này hoàn toàn miễn phí.

Cũng theo EVNHCMC, đối với khách hàng sử dụng điện có công suất lớn hơn 160 kVA qua trạm biến áp chuyên dùng, nếu do ngành điện đầu tư thì Tổng công ty sẽ lo toàn bộ chi phí đối với khách hàng thuộc diện sản xuất, kinh doanh, dịch vụ (trừ lĩnh vực kinh doanh bất động sản).

Theo đó, từ khi khách hàng đăng ký cung cấp điện (một thủ tục duy nhất), trong không quá 13 ngày làm việc, ngành điện sẽ thực hiện mọi công việc và nghiệm thu để cấp điện. Trường hợp khách hàng có yêu cầu tự đầu tư, khách hàng chỉ cần thực hiện hai thủ tục là đăng ký cung cấp điện và ký hợp đồng mua bán điện với thời gian giải quyết các thủ tục không quá 8 ngày làm việc (trong đó ngành điện là 3 ngày; sở ngành chức năng là 5 ngày).

Báo cáo của EVNHCMC cho biết, nửa năm 2017, tổng số khách hàng sử dụng điện toàn thành phố là 2.261.694 khách hàng, tăng 51.145 khách hàng so với cuối năm 2016.

Tổng công ty cũng đã quản lý 155.460 cam kết với chủ nhà trọ về thu tiền điện đúng giá quy định, giải quyết cho 1.401.289 công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà để ở được sử dụng đúng giá quy định.

Trung tâm Chăm sóc khách hàng qua hệ thống tổng đài 1900545454 cũng đã tiếp nhận được 853.261 lượt khách hàng gọi đến tổng đài với 36% cuộc gọi báo sự cố mất điện, 17,17% tra cứu thông tin, 46,83% cuộc gọi về nghiệp vụ kinh doanh, hỏi đáp và các yêu cầu khác.

Tổng công ty đã yêu cầu các Công ty Điện lực xây dựng các kế hoạch cụ thể để giải quyết theo đặc thù đơn vị, phân công trách nhiệm thực hiện cụ thể tại các bộ phận nghiệp vụ, tuân thủ triệt để việc giải quyết thủ tục cấp điện trạm biến áp chuyên dùng theo “cơ chế 1 cửa” đúng theo tiến độ thời gian đã quy định.

Bên cạnh đó, phân cấp cho các Công ty Điện lực chủ động quyết định đầu tư cấp điện chuyên dùng (không giới hạn công suất), để chủ động đáp ứng kịp thời yêu cầu sử dụng điện của khách hàng; xây dựng lưu đồ (gồm chu trình cấp điện và thời gian giải quyết) và thiết kế chuẩn điển hình để thống nhất, công khai phổ biến tại nơi giao dịch, trên website chăm sóc khách hàng, trên các phương tiện truyền thông, báo chí…

Trong 6 tháng cuối năm, Tổng công ty tiếp tục đảm bảo mục tiêu đáp ứng nhu cầu đủ điện phục vụ phát triển sản xuất và sinh hoạt của người dân thành phố và đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho các lễ hội, sự kiện quan trọng trên địa bàn thành phố trong thời gian tới.

Đồng thời tiếp tục rà soát thực tế tình hình chăm sóc khách hàng tại các công ty điện lực, nâng cấp website chăm sóc khách hàng; hoàn thiện nâng cấp chương trình phần mềm quản lý hệ khách hàng (CRM) đáp ứng mô hình kinh doanh mới.

Ngoài ra, Tổng công ty đẩy mạnh khảo sát, tư vấn sử dụng điện an toàn trong các hộ gia đình trên địa bàn thành phố trong 6 tháng cuối năm 2017, đồng thời tăng cường tuyên truyền an toàn điện, ngăn ngừa cháy nổ do điện trong mùa mưa bão…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục