Điện miền Bắc sẵn sàng các phương án phòng chống thiên tai mùa mưa bão

12:10' - 20/04/2018
BNEWS Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã chỉ đạo các đơn vị phải kiểm tra việc quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp trước mùa bão, để có thể phát hiện và khắc phục ngay các khiếm khuyết trên lưới
Chỉ đạo trực tiếp tại buổi diễn tập phòng chống thiên tai. Ảnh: EVNNPC.
Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho biết, để chuẩn bị cho phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn mùa mưa bão năm nay, Tổng công ty đã chỉ đạo các đơn vị phải kiểm tra việc quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp trước mùa bão, để có thể phát hiện và khắc phục ngay các khiếm khuyết trên lưới, tăng cường sửa chữa lớn và sửa chữa thường xuyên.

Ngoài ra, các đơn vị cũng sẽ lập bảng kê thiết bị dự phòng cho phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đầy đủ, thực hiện thí nghiệm định kỳ các thiết bị trước mùa mưa bão đạt 100%; để từ đó đảm bảo yêu cầu sẵn sàng đáp ứng đủ vật tư, thiết bị thay thế khi có thiệt hại. Các thiết bị, vật tư chính có giá trị lớn sẽ được điều động từ Tổng công ty.

Theo ông Mai Quang Hùng, Trưởng ban an toàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Tổng công ty đã tổ chức diễn tập cấp Tổng công ty tại Nghệ An hồi cuối tháng 3 vừa qua; các đơn vị thành viên cũng đã diễn tập trong suốt tháng 3 và hoàn thành trong nửa đầu tháng 4/2018. 100% các đơn vị trực thuộc thành lập đội xung kích phòng chống thiên tai cứu nạn, lập đầy đủ phương án cho năm nay; trong đó tập trung vào các tình huống cụ thể.

Ông Hùng cũng cho hay, trước mùa mưa bão năm nay, EVNNPC đã cử các đoàn công tác đi kiểm tra việc chuẩn bị tại các đơn vị trực thuộc Tổng công ty, sẵn sàng ứng phó với các tình huống phức tạp của thời tiết, giảm thiểu tới mức thấp nhất các thiệt hại cũng như khẩn trương khắc phục hậu quả, thiệt hại do thiên tai gây ra. Đồng tời, khôi phục vận hành an toàn lưới điện và cung cấp điện trở lại cho khách hàng ổn định trong thời gian sớm nhất sau khi xảy ra thiên tai.

Các đơn vị đã thực hiện đầy đủ từ khâu lập, phê duyệt phương án tổ chức thi công và biện pháp an toàn. Ảnh: EVNNPC.
Theo báo cáo từ các đơn vị điện lực thành viên, các đội xung kích đã được thành lập, căn cứ theo kế hoạch sửa chữa để mua các thiết bị dự phòng đầy đủ vật tư thiết bị phục vụ khắc phục thiên tai, ký hợp đồng nguyên tắc với các nhà sản xuất một số chủng loại vật tư thiết bị khi cần thiết.

Ông Đoàn Quốc Kiên, Phó giám đốc Công ty Điện lực Nam Định cho biết, công ty đã lên kế hoạch dự trù kinh phí để các điện lực làm thủ tục tạm ứng tiền, chuẩn bị các nhu yếu phẩm cần thiết khi có thiên tai xảy ra; thực hiện sửa chữa lưới điện và gia cố các điểm xung yếu trước mùa mưa bão.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục