Điện lực miền Bắc đẩy mạnh dịch vụ khách hàng trong mùa nóng
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, bên cạnh việc chủ động ứng phó kịp thời với diễn biến thời tiết bất thường nhằm đảm bảo cung cấp điện tin cậy, ổn định trong thời gian nắng nóng và mùa mưa bão năm 2018, Tổng công ty cũng tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
Theo đó, Tổng công ty sẽ thực hiện nghiêm túc việc niêm yết, thông báo lịch, ghi chỉ số công tơ theo đúng quy trình kinh doanh; đẩy mạnh tuyên truyền để khách hàng, các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tích cực tham gia giám sát việc ghi chỉ số công tơ, đảm bảo tính công khai, minh bạch. Phó Tổng giám đốc EVNNPC Hồ Mạnh Tuấn khẳng định, Tổng công ty sẽ tăng cường phúc tra ghi chỉ số công tơ, đặc biệt là các khu vực thuê tổ dịch vụ nông thôn và các khu vực phụ tải tập trung có sản lượng biến động lớn giữa các tháng giao mùa, xử lý nghiêm đối với các trường hợp cố tình ghi sai, ghi “độ” chỉ số công tơ. Ông Tuấn cũng chỉ đạo, đối với các trường hợp có sự điều chỉnh lịch, phiên ghi chỉ số do thực hiện san tải, cấy thêm trạm mới, nghỉ ngày lễ..., các đơn vị tính toán, bố trí lịch ghi hợp lý để khách hàng ít bị ảnh hưởng nhất bởi giá bán điện lũy tiến và phải thông báo cho khách hàng biết trước khi thực hiện. “Các công ty điện lực tăng cường giám sát, kiểm tra đột xuất để hạn chế việc khai báo khống tình trạng báo mất điện, mất mạng để kéo dài thời gian giải quyết và trừ điểm khi xét lương, thưởng nếu tỷ lệ giải quyết yêu cầu của khách hàng chậm chiếm tỷ lệ từ 3% trở lên”, ông Tuấn nói. Theo thông tin từ EVNNPC, ngay khi tiếp nhận các ý phản ánh, khiếu nại trực tiếp hoặc gián tiếp qua Trung tâm chăm sóc khách hàng về việc mất điện, chỉ số công tơ, hóa đơn tiền điện tăng đột biến… lãnh đạo đơn vị sẽ phải tổ chức xác minh và trực tiếp giải thích hoặc giải quyết ngay trong ngày, hạn chế bức xúc trong dư luận và nhân dân; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị giải quyết nhanh chóng, triệt để các ý kiến của khách hàng.Theo ông Nguyễn Trọng Phụng, Giám đốc Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVNNPC, đơn vị luôn chuẩn bị sẵn sàng nhân lực 60 người, đồng thời ký kết với các đối tác cung ứng dịch vụ nhân lực cho Trung tâm (khoảng 90 người nữa), cao điểm có thể tiếp nhận khoảng 10.000 cuộc gọi/ngày. Hiện nay đường dây chăm sóc khách hàng của Tổng công ty có thể tiếp nhận 90 cuộc gọi cùng lúc.
Tại Công ty Điện lực Nam Định, ông Đoàn Quốc Kiên cũng cho hay, công ty đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cho các khách hàng sử dụng điện, giải quyết các phản ánh của khách hàng một cách kịp thời. Tính trong quý I/2018, đã có hơn 13.200 lượt gọi về trung tâm chăm sóc khách hàng của công ty.
Để chuẩn bị cho mùa nắng nóng 2018, Công ty Điện lực Nam Định sẽ tập trung chủ yếu vào việc đảm bảo cấp điện, cung cấp thông tin kịp thời cho khách hàng, giải quyết kịp thời thỏa đáng các phản ánh, kiến nghị của khách hàng. Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ cuối năm 2015, đây là nơi tiếp nhận và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng sử dụng điện tại các địa bàn thuộc 27 Công ty điện lực tỉnh thuộc EVNNPC quản lý qua đầu số tổng đài 19006769. Do vậy, Tổng công ty tăng cường tuyên truyền về Tổng đài đến đông đảo nhân dân và các khách hàng qua truyền hình, tờ rơi, số tổng đài in trên hóa đơn tiền điện, truyền thông qua các kênh mạng xã hội, zalo, facebook… Khi tiếp nhận ý kiến phản ánh của khách hàng từ Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc hoặc từ các đơn vị về việc mất điện, hóa đơn tiền điện tăng đột biến, các đơn vị trong Tổng công ty tổ chức ngay kiểm tra, giải quyết kịp thời./.- Từ khóa :
- điện lực miền bắc
- evnnpc
- công ty điện lực nam định
- evn
Tin liên quan
-
Phân tích doanh nghiệp
Ngành điện và khách hàng chung tay tiết kiệm điện
17:40' - 17/04/2018
Bên cạnh các giải pháp về đầu tư nâng cao chất lượng các trạm điện, ý thức tiết kiệm điện cũng góp phần bảo vệ môi trường và cung ứng đủ điện cho những ngày nắng nóng.
-
Chuyển động DN
Để người dân được ký hợp đồng mua điện trực tiếp
10:15' - 17/04/2018
Với mục tiêu c ủa việc xóa câu phụ là để các hộ gia đình được ký hợp đồng mua bánđiện trực tiếp với Điện lực, được hưởng khung giá điện thống nhất trong toàn quốc.
-
Xe & Công nghệ
Không còn lo thiếu điện mùa nóng
09:10' - 13/04/2018
Với quyết tâm và sự chuẩn bị sẵn sàng ứng phó ở mức cao nhất, ngành điện đã khẳng định, đảm bảo cung cấp điện ổn định, tin cậy cho sản xuất và sinh hoạt.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Kết nối giao thương doanh nghiệp Huế với nhà phân phối TP. Hồ Chí Minh
16:17' - 23/05/2025
Nhằm mở rộng dư địa phát triển cho thành phố và các địa phương, TP. Hồ Chí Minh đã ký kết hợp tác kinh tế - xã hội với nhiều vùng kinh tế trên cả nước; trong đó, có các tỉnh, thành Bắc Trung Bộ.
-
Doanh nghiệp
EVN và TKV hợp tác đảm bảo cung cấp than ổn định cho các nhà máy điện
11:20' - 23/05/2025
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) vừa họp đánh giá kết quả thực hiện hợp đồng mua bán than năm 2024 và tình hình cung ứng than 4 tháng qua.
-
Doanh nghiệp
Chính sách thuế của Mỹ gây ảnh hưởng tiêu cực đến doanh nghiệp xuất khẩu
09:08' - 23/05/2025
Theo một cuộc khảo sát toàn cầu của công ty bảo hiểm tín dụng Allianz Trade vừa công bố cho thấy, chính sách thuế quan của Mỹ đang ảnh hưởng tiêu cực đáng kể đến tâm lý của các doanh nghiệp xuất khẩu.
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam và VRG kết nối chuỗi giá trị để tăng trưởng xanh
21:22' - 22/05/2025
Ngày 22/5, Petrovietnam và VRG đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện, nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của hai tập đoàn kinh tế nhà nước để cùng hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng xanh.
-
Doanh nghiệp
Kiểm tra việc chấp hành pháp luật đất đai tại Khu công nghiệp Biên Hòa 1
19:31' - 22/05/2025
Trong thời gian chưa dời đi, doanh nghiệp phải tuân thủ các quy định của pháp luật đối với 5 lĩnh vực: xây dựng, phòng cháy chữa cháy, thuế, đất đai và bảo vệ môi trường.
-
Doanh nghiệp
Vương quốc Anh điều chỉnh danh sách hưởng miễn trừ tự vệ với thép
19:01' - 22/05/2025
Cơ quan Phòng vệ thương mại của Vương quốc Anh (TRA) đã thông báo điều chỉnh danh sách các nước đang phát triển hưởng miễn trừ và thay đổi hạn ngạch thuế quan biện pháp tự vệ đối với sản phẩm thép.
-
Doanh nghiệp
Hàng ngàn vị trí việc làm được tuyển dụng tại các tập đoàn đa quốc gia
18:22' - 22/05/2025
Nhiều doanh nghiệp quốc tế, tập đoàn đa quốc gia như Nestlé Việt Nam, Transcosmos Vietnam, Indomie, Tokio Marine, WooriBank… đăng tuyển hàng trăm vị trí việc làm hấp dẫn.
-
Doanh nghiệp
Cố Chủ tịch nước Trần Đức Lương: Người lãnh đạo gần gũi của ngành Dầu khí Việt Nam
18:09' - 22/05/2025
Ngành Dầu khí Việt Nam mãi mãi ghi nhớ hình ảnh một nhà lãnh đạo gần gũi, sâu sát, luôn dành cho lớp lớp cán bộ công nhân viên những tình cảm đặc biệt. Đó chính là cố Chủ tịch nước Trần Đức Lương.
-
Doanh nghiệp
BSR sản xuất nhiên liệu đặc chủng cho quân đội góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng
17:50' - 22/05/2025
Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tiên phong sản xuất nhiên liệu đặc chủng cho quân đội, góp phần bảo vệ chủ quyền, an ninh quốc phòng của đất nước.