Điện lực miền Bắc đẩy mạnh dịch vụ khách hàng trong mùa nóng
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, bên cạnh việc chủ động ứng phó kịp thời với diễn biến thời tiết bất thường nhằm đảm bảo cung cấp điện tin cậy, ổn định trong thời gian nắng nóng và mùa mưa bão năm 2018, Tổng công ty cũng tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
Theo đó, Tổng công ty sẽ thực hiện nghiêm túc việc niêm yết, thông báo lịch, ghi chỉ số công tơ theo đúng quy trình kinh doanh; đẩy mạnh tuyên truyền để khách hàng, các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tích cực tham gia giám sát việc ghi chỉ số công tơ, đảm bảo tính công khai, minh bạch. Phó Tổng giám đốc EVNNPC Hồ Mạnh Tuấn khẳng định, Tổng công ty sẽ tăng cường phúc tra ghi chỉ số công tơ, đặc biệt là các khu vực thuê tổ dịch vụ nông thôn và các khu vực phụ tải tập trung có sản lượng biến động lớn giữa các tháng giao mùa, xử lý nghiêm đối với các trường hợp cố tình ghi sai, ghi “độ” chỉ số công tơ. Ông Tuấn cũng chỉ đạo, đối với các trường hợp có sự điều chỉnh lịch, phiên ghi chỉ số do thực hiện san tải, cấy thêm trạm mới, nghỉ ngày lễ..., các đơn vị tính toán, bố trí lịch ghi hợp lý để khách hàng ít bị ảnh hưởng nhất bởi giá bán điện lũy tiến và phải thông báo cho khách hàng biết trước khi thực hiện. “Các công ty điện lực tăng cường giám sát, kiểm tra đột xuất để hạn chế việc khai báo khống tình trạng báo mất điện, mất mạng để kéo dài thời gian giải quyết và trừ điểm khi xét lương, thưởng nếu tỷ lệ giải quyết yêu cầu của khách hàng chậm chiếm tỷ lệ từ 3% trở lên”, ông Tuấn nói. Theo thông tin từ EVNNPC, ngay khi tiếp nhận các ý phản ánh, khiếu nại trực tiếp hoặc gián tiếp qua Trung tâm chăm sóc khách hàng về việc mất điện, chỉ số công tơ, hóa đơn tiền điện tăng đột biến… lãnh đạo đơn vị sẽ phải tổ chức xác minh và trực tiếp giải thích hoặc giải quyết ngay trong ngày, hạn chế bức xúc trong dư luận và nhân dân; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị giải quyết nhanh chóng, triệt để các ý kiến của khách hàng.Theo ông Nguyễn Trọng Phụng, Giám đốc Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVNNPC, đơn vị luôn chuẩn bị sẵn sàng nhân lực 60 người, đồng thời ký kết với các đối tác cung ứng dịch vụ nhân lực cho Trung tâm (khoảng 90 người nữa), cao điểm có thể tiếp nhận khoảng 10.000 cuộc gọi/ngày. Hiện nay đường dây chăm sóc khách hàng của Tổng công ty có thể tiếp nhận 90 cuộc gọi cùng lúc.
Tại Công ty Điện lực Nam Định, ông Đoàn Quốc Kiên cũng cho hay, công ty đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cho các khách hàng sử dụng điện, giải quyết các phản ánh của khách hàng một cách kịp thời. Tính trong quý I/2018, đã có hơn 13.200 lượt gọi về trung tâm chăm sóc khách hàng của công ty.
Để chuẩn bị cho mùa nắng nóng 2018, Công ty Điện lực Nam Định sẽ tập trung chủ yếu vào việc đảm bảo cấp điện, cung cấp thông tin kịp thời cho khách hàng, giải quyết kịp thời thỏa đáng các phản ánh, kiến nghị của khách hàng. Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ cuối năm 2015, đây là nơi tiếp nhận và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng sử dụng điện tại các địa bàn thuộc 27 Công ty điện lực tỉnh thuộc EVNNPC quản lý qua đầu số tổng đài 19006769. Do vậy, Tổng công ty tăng cường tuyên truyền về Tổng đài đến đông đảo nhân dân và các khách hàng qua truyền hình, tờ rơi, số tổng đài in trên hóa đơn tiền điện, truyền thông qua các kênh mạng xã hội, zalo, facebook… Khi tiếp nhận ý kiến phản ánh của khách hàng từ Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc hoặc từ các đơn vị về việc mất điện, hóa đơn tiền điện tăng đột biến, các đơn vị trong Tổng công ty tổ chức ngay kiểm tra, giải quyết kịp thời./.- Từ khóa :
- điện lực miền bắc
- evnnpc
- công ty điện lực nam định
- evn
Tin liên quan
-
Phân tích doanh nghiệp
Ngành điện và khách hàng chung tay tiết kiệm điện
17:40' - 17/04/2018
Bên cạnh các giải pháp về đầu tư nâng cao chất lượng các trạm điện, ý thức tiết kiệm điện cũng góp phần bảo vệ môi trường và cung ứng đủ điện cho những ngày nắng nóng.
-
Chuyển động DN
Để người dân được ký hợp đồng mua điện trực tiếp
10:15' - 17/04/2018
Với mục tiêu c ủa việc xóa câu phụ là để các hộ gia đình được ký hợp đồng mua bánđiện trực tiếp với Điện lực, được hưởng khung giá điện thống nhất trong toàn quốc.
-
Kinh tế số
Không còn lo thiếu điện mùa nóng
09:10' - 13/04/2018
Với quyết tâm và sự chuẩn bị sẵn sàng ứng phó ở mức cao nhất, ngành điện đã khẳng định, đảm bảo cung cấp điện ổn định, tin cậy cho sản xuất và sinh hoạt.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
11 tháng, số lượng doanh nghiệp thành lập mới và vốn đăng ký tăng mạnh
17:05'
Ngày 6/12, Cục Thống kê (Bộ Tài chính) công bố về tình hình đăng ký doanh nghiệp cho thấy những thông tin tích cực khi trong 11 tháng số lượng doanh nghiệp thành lập mới và vốn đăng ký tăng mạnh.
-
Doanh nghiệp
Máy chủ mới của Nvidia giúp các mô hình AI tăng hiệu suất 10 lần
09:53'
“Ông lớn” ngành chip Nvidia vừa công bố dữ liệu cho thấy máy chủ trí tuệ nhân tạo (AI) thế hệ mới nhất của hãng có thể cải thiện hiệu suất của các mô hình AI lên gấp 10 lần so với thế hệ trước.
-
Doanh nghiệp
Sabeco hỗ trợ 1,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ
22:09' - 05/12/2025
Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước Giải Khát Sài Gòn (Sabeco) và Công ty TNHH Vietnam Beverage (VietBev) đã hỗ trợ 1,5 tỷ đồng để khắc phục hậu quả bão lũ.
-
Doanh nghiệp
Traphaco lần thứ 8 vào Top 10 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam
18:36' - 05/12/2025
Tại Lễ công bố Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025, Công ty Cổ phần Traphaco tiếp tục được vinh danh Top 10 doanh nghiệp bền vững (CSI), đánh dấu 8 năm góp mặt trong bảng xếp hạng.
-
Doanh nghiệp
Vietjet tiếp nhận 22 tàu bay trong chưa đầy 1 tháng
15:14' - 05/12/2025
Vietjet luôn hướng tới mục tiêu là hãng hàng không tiên phong của khu vực, kết nối bầu trời và là cầu nối tăng trưởng giữa các quốc gia.
-
Doanh nghiệp
TikTok rót 38 tỷ USD vào Brazil xây trung tâm dữ liệu và công viên điện gió
08:48' - 05/12/2025
TikTok công bố khoản đầu tư gần 38 tỷ USD vào Brazil, xây trung tâm dữ liệu đầu tiên tại Mỹ Latinh và phát triển công viên điện gió, thể hiện cam kết mở rộng dài hạn tại thị trường này.
-
Doanh nghiệp
Đẩy mạnh đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối hiện đại AEON
15:48' - 04/12/2025
Ngày 4/12 “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại AEON Việt Nam năm 2025” đã khai mạc tại Trung tâm mua sắm AEON MALL Bình Tân, TP. HCM.
-
Doanh nghiệp
Vụ vi phạm dữ liệu của Coupang: Doanh nghiệp nhỏ Hàn Quốc gánh hậu quả
15:34' - 04/12/2025
Hậu quả từ vụ vi phạm dữ liệu của "gã khổng lồ" thương mại điện tử Coupang của Hàn Quốc đang ngày càng lan rộng sang các doanh nghiệp nhỏ phụ thuộc nhiều vào nền tảng này để bán hàng.
-
Doanh nghiệp
Công bố chỉ số về mức độ trưởng thành văn hóa doanh nghiệp
15:25' - 04/12/2025
Báo cáo đo lường mức độ trưởng thành văn hóa doanh nghiệp và văn hóa đổi mới sáng tạo năm 2025 nhằm xây dựng bộ dữ liệu thực chứng toàn diện về năng lực văn hóa và đổi mới của doanh nghiệp Việt Nam.
