Điện lực miền Bắc đẩy mạnh dịch vụ khách hàng trong mùa nóng
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, bên cạnh việc chủ động ứng phó kịp thời với diễn biến thời tiết bất thường nhằm đảm bảo cung cấp điện tin cậy, ổn định trong thời gian nắng nóng và mùa mưa bão năm 2018, Tổng công ty cũng tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
Theo đó, Tổng công ty sẽ thực hiện nghiêm túc việc niêm yết, thông báo lịch, ghi chỉ số công tơ theo đúng quy trình kinh doanh; đẩy mạnh tuyên truyền để khách hàng, các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tích cực tham gia giám sát việc ghi chỉ số công tơ, đảm bảo tính công khai, minh bạch. Phó Tổng giám đốc EVNNPC Hồ Mạnh Tuấn khẳng định, Tổng công ty sẽ tăng cường phúc tra ghi chỉ số công tơ, đặc biệt là các khu vực thuê tổ dịch vụ nông thôn và các khu vực phụ tải tập trung có sản lượng biến động lớn giữa các tháng giao mùa, xử lý nghiêm đối với các trường hợp cố tình ghi sai, ghi “độ” chỉ số công tơ. Ông Tuấn cũng chỉ đạo, đối với các trường hợp có sự điều chỉnh lịch, phiên ghi chỉ số do thực hiện san tải, cấy thêm trạm mới, nghỉ ngày lễ..., các đơn vị tính toán, bố trí lịch ghi hợp lý để khách hàng ít bị ảnh hưởng nhất bởi giá bán điện lũy tiến và phải thông báo cho khách hàng biết trước khi thực hiện. “Các công ty điện lực tăng cường giám sát, kiểm tra đột xuất để hạn chế việc khai báo khống tình trạng báo mất điện, mất mạng để kéo dài thời gian giải quyết và trừ điểm khi xét lương, thưởng nếu tỷ lệ giải quyết yêu cầu của khách hàng chậm chiếm tỷ lệ từ 3% trở lên”, ông Tuấn nói. Theo thông tin từ EVNNPC, ngay khi tiếp nhận các ý phản ánh, khiếu nại trực tiếp hoặc gián tiếp qua Trung tâm chăm sóc khách hàng về việc mất điện, chỉ số công tơ, hóa đơn tiền điện tăng đột biến… lãnh đạo đơn vị sẽ phải tổ chức xác minh và trực tiếp giải thích hoặc giải quyết ngay trong ngày, hạn chế bức xúc trong dư luận và nhân dân; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị giải quyết nhanh chóng, triệt để các ý kiến của khách hàng.Theo ông Nguyễn Trọng Phụng, Giám đốc Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVNNPC, đơn vị luôn chuẩn bị sẵn sàng nhân lực 60 người, đồng thời ký kết với các đối tác cung ứng dịch vụ nhân lực cho Trung tâm (khoảng 90 người nữa), cao điểm có thể tiếp nhận khoảng 10.000 cuộc gọi/ngày. Hiện nay đường dây chăm sóc khách hàng của Tổng công ty có thể tiếp nhận 90 cuộc gọi cùng lúc.
Tại Công ty Điện lực Nam Định, ông Đoàn Quốc Kiên cũng cho hay, công ty đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cho các khách hàng sử dụng điện, giải quyết các phản ánh của khách hàng một cách kịp thời. Tính trong quý I/2018, đã có hơn 13.200 lượt gọi về trung tâm chăm sóc khách hàng của công ty.
Để chuẩn bị cho mùa nắng nóng 2018, Công ty Điện lực Nam Định sẽ tập trung chủ yếu vào việc đảm bảo cấp điện, cung cấp thông tin kịp thời cho khách hàng, giải quyết kịp thời thỏa đáng các phản ánh, kiến nghị của khách hàng. Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ cuối năm 2015, đây là nơi tiếp nhận và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng sử dụng điện tại các địa bàn thuộc 27 Công ty điện lực tỉnh thuộc EVNNPC quản lý qua đầu số tổng đài 19006769. Do vậy, Tổng công ty tăng cường tuyên truyền về Tổng đài đến đông đảo nhân dân và các khách hàng qua truyền hình, tờ rơi, số tổng đài in trên hóa đơn tiền điện, truyền thông qua các kênh mạng xã hội, zalo, facebook… Khi tiếp nhận ý kiến phản ánh của khách hàng từ Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc hoặc từ các đơn vị về việc mất điện, hóa đơn tiền điện tăng đột biến, các đơn vị trong Tổng công ty tổ chức ngay kiểm tra, giải quyết kịp thời./.- Từ khóa :
- điện lực miền bắc
- evnnpc
- công ty điện lực nam định
- evn
Tin liên quan
-
Phân tích doanh nghiệp
Ngành điện và khách hàng chung tay tiết kiệm điện
17:40' - 17/04/2018
Bên cạnh các giải pháp về đầu tư nâng cao chất lượng các trạm điện, ý thức tiết kiệm điện cũng góp phần bảo vệ môi trường và cung ứng đủ điện cho những ngày nắng nóng.
-
Chuyển động DN
Để người dân được ký hợp đồng mua điện trực tiếp
10:15' - 17/04/2018
Với mục tiêu c ủa việc xóa câu phụ là để các hộ gia đình được ký hợp đồng mua bánđiện trực tiếp với Điện lực, được hưởng khung giá điện thống nhất trong toàn quốc.
-
Kinh tế số
Không còn lo thiếu điện mùa nóng
09:10' - 13/04/2018
Với quyết tâm và sự chuẩn bị sẵn sàng ứng phó ở mức cao nhất, ngành điện đã khẳng định, đảm bảo cung cấp điện ổn định, tin cậy cho sản xuất và sinh hoạt.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Vượt chỉ tiêu lợi nhuận 2024, VIMC đặt mục tiêu doanh thu hơn 20.700 tỷ đồng năm 2025
19:26' - 09/07/2025
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) tổ chức hôm nay (9/7) đã thông qua mục tiêu doanh thu hơn 20.700 tỷ đồng trong năm 2025.
-
Doanh nghiệp
Chuyển giao quyền điều khiển lưới điện tại Lâm Đồng và Khánh Hòa từ ngày 28/7
12:11' - 09/07/2025
Từ 28/7/2025, quyền điều khiển lưới điện khu vực thuộc tỉnh Đăk Nông và Ninh Thuận cũ sẽ được chuyển giao giữa CSO và SSO, đảm bảo vận hành an toàn, liên tục, đúng quy định.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines đón hành khách thứ 350 triệu sau 30 năm thành lập
12:09' - 09/07/2025
Vietnam Airlines tiếp tục mở rộng mạng bay, nâng cấp dịch vụ và thúc đẩy các sáng kiến phát triển bền vững.
-
Doanh nghiệp
EVN tập trung nguồn lực hoàn thành và khởi công các công trình trọng điểm
11:31' - 09/07/2025
Về đầu tư xây dựng, EVN tập trung nguồn lực để hoàn thành và khởi công các công trình trọng điểm hướng tới kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.
-
Doanh nghiệp
HD Hyundai cung cấp công nghệ đóng tàu cho nhà máy đóng tàu lớn nhất Ấn Độ
07:18' - 09/07/2025
HD Hyundai cho hay công ty này sẽ cung cấp công nghệ đóng tàu cho nhà máy đóng tàu nhà nước lớn nhất Ấn Độ, Cochin Shipyard, nhằm mở rộng khả năng cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Jeju Air mở loạt đường bay mới tới Trung Quốc
07:13' - 09/07/2025
Theo Global Times, hãng hàng không Hàn Quốc Jeju Air có kế hoạch mở rộng các tuyến bay từ nhiều sân bay Hàn Quốc đến Trung Quốc khi nhu cầu du lịch dự kiến gia tăng.
-
Doanh nghiệp
Số vụ phá sản tại Nhật Bản chạm mức cao nhất 11 năm
18:59' - 08/07/2025
Kết quả khảo sát của công ty nghiên cứu tín dụng Tokyo Shoko Research công bố ngày 8/7 cho thấy, số vụ phá sản doanh nghiệp tại Nhật Bản trong 6 tháng qua lên tới 4.990 vụ, mức cao nhất trong 11 năm.
-
Doanh nghiệp
ByteDance không đồng ý bán TikTok cho liên doanh Mỹ
18:32' - 08/07/2025
Công ty công nghệ ByteDance của Trung Quốc vừa lên tiếng bác bỏ các báo cáo cho rằng họ đã đồng ý bán cổ phần kiểm soát mạng xã hội TikTok cho một liên doanh của Mỹ, do Oracle dẫn đầu.
-
Doanh nghiệp
EVN thúc đẩy hợp tác với doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Quốc
16:34' - 08/07/2025
Giải pháp cung cấp điện bằng tàu phát điện nổi được đại diện của Công ty Karpowership (Thổ Nhĩ Kỳ) giới thiệu khi đến làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) mới đây.