Điều gì khiến Hyundai Tucson 2017 hấp dẫn trong phân khúc Crossover

21:57' - 18/11/2017
BNEWS Với nâng cấp toàn diện từ ngoại nội thất đến khả năng vận hành, giá bán từ 815 triệu đồng, Hyundai Tucson 2017 đã mang đến một “làn gió” mới trong phân khúc Crossover 5 chỗ tại thị trường Việt Nam.
Tucson thế hệ mới lắp ráp trong nước được nâng cấp toàn diện từ ngoại nội thất tới khả năng vận hành

Hyundai Tucson là một trong những mẫu Crossover thành công nhất thế giới với gần 5 triệu xe bán ra trên toàn cầu chỉ trong vòng 13 năm phát triển.

Tại Việt Nam, Hyundai Tucson thế hệ thứ 3 được giới thiệu đầu tiên vào tháng 8/2015 dưới dạng nhập khẩu đã nhận được nhiều đánh giá cao của khách hàng về thiết kế và tính năng tiện nghi.

Để giảm giá thành, giúp khách hàng có nhiều cơ hội sở hữu mẫu xe này và để cạnh tranh trong phân khúc, tháng 3/2017 Hyundai Thành Công đã hợp tác với Tập đoàn Hyundai Hàn Quốc lắp ráp các dòng xe du lịch mang thương hiệu Hyundai tại Việt Nam thay cho nhập khẩu nguyên chiếc về phân phối. 

Tucson 2017 được lắp ráp tại nhà máy Hyundai Thành Công Ninh Bình không có sự khác biệt với Tucson tại Hàn Quốc hay Mỹ

Sau mẫu Grand i10 ra mắt vào tháng 7 với giá thành rẻ hơn từ 8-12% so với nhập khẩu từ Ấn Độ, tiếp theo mẫu là Tucson phiên bản 2017 được sản xuất tại nhà máy Hyundai Thành Công Ninh Bình ra mắt vào tháng 8 vừa qua với giá rẻ hơn so với nhập khẩu gần 100 triệu đồng. Đây là kết quả của sự hợp tác giữa hai bên với quy trình tiêu chuẩn hiện đại bậc nhất của Hyundai toàn cầu.

Cùng với dây chuyền hàn rô-bốt tự động hoàn toàn mang đến độ chính xác cao là quy trình kiểm tra chất lượng cũng được kết nối với hệ thống Hyundai toàn cầu giúp những chiếc Tucson khi xuất xưởng tại Ninh Bình không khác biệt với Tucson tại Hàn Quốc hay Mỹ.

Thiết kế của Tucson 2017 khá ấn tượng, mang phong cách của “đàn anh” SantaFe, đặc trưng của triết lý “Điêu khắc dòng chảy 2.0”

Đáng chú ý, với Tucson 2017 thế hệ mới Hyundai Thành Công đã có những nâng cấp toàn diện từ nội ngoại thất tới khả năng vận hành mang đến nhiều lựa chọn hơn, đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng Việt Nam.

Về ngoại thất, phải khẳng định Hyundai Tucson phiên bản 2017 hoàn toàn “lột xác” so với thế hệ trước, hài hoà, cân đối và bắt mắt. Xe được đánh giá là một trong những mẫu xe có thiết kế đẹp nhất phân khúc và xe "Hàn nhưng chất Âu". 

Điểm ấn tượng bên ngoài là Tucson mới được trang bị cụm đèn pha công nghệ LED vuốt từ lưới tản nhiệt đặc trưng hình lục giác sang hai bên mang phong cách châu Âu 

Mẫu xe khá ấn tượng mang phong cách thiết kế của “đàn anh” SantaFe với các đường gân chạy dọc thân xe được nối từ phần gờ nổi của hốc hút gió chứa đèn sương mù tạo kiểu dáng khí động học và vững chãi mang đặc trưng của triết lý “Điêu khắc dòng chảy 2.0” danh tiếng. 

Hyundai Tucson sở hữu cụm đèn pha được trang bị công nghệ LED sắc cạnh vuốt từ lưới tản nhiệt đặc trưng hình lục giác sang hai bên. 

Hyundai chăm chút cho ngoại thất của Tucson mới từ những chi tiết nhỏ như đèn phanh trên cao dạng LED, cửa sổ ứng dụng cảm biến chống kẹt, gương chiếu hậu chỉnh điện, đèn sàn tự động chiếu sáng khi mở cửa...

Trang bị đèn LED chiếu sáng ban ngày ở phía trước cùng cụm đèn phanh công nghệ LED 3D ở phía sau khiến Tucson nổi bật như một chiếc xe hạng sang mang phong cách châu Âu thi thoảng bắt gặp trên các cung đường. 

Hyundai chăm chút ngoại thất của Tucson hoàn toàn mới từ những chi tiết nhỏ như đèn phanh trên cao dạng LED, cửa sổ chống kẹt, gương chiếu hậu chỉnh điện, tay nắm cửa mạ Crom, la-zang hình 5 chấu kép độc đáo với đường kính 19 inch, kết hợp cùng ống xả kép... tạo nên hình dáng thể thao nổi bật. 

Với chiều dài trục cơ sở 2.670mm, Tucson 2017 có không gian nội thất rộng rãi cho cả 2 hàng ghế

Ngoài thiết kế vẻ ngoài bắt mắt, mạnh mẽ, sang trọng, điểm khác biệt so với các mẫu xe khác trong cùng phân khúc là khi lại gần xe, hai gương chiếu hậu tự động mở, khi mở cửa xe đèn sàn tự động chiếu sáng rất thuận tiện khi bước vào xe vào buổi tối.

Vô lăng xe được bọc da cao cấp, điều chỉnh 4 hướng với nhiều phím điều khiển chức năng khác nhau

Bước vào bên trong, Hyundai Tucson sở hữu không gian nội thất rộng rãi cho cả 2 hàng ghế. 

Cách sắp xếp khoang hành khách và hành lý theo triết lý HMI (Human Machine Interface) với các nút bấm chức năng sắp đặt một cách khoa học giúp các vị trí ngồi đều tiện dụng và thoải mái.

Xe được trang bị nội thất bọc da sang trọng với ghế lái chỉnh điện 10 hướng và ghế phụ chỉnh điện 8 hướng tiện dụng. 

Màn hình đa chức năng 8 inch, hỗ trợ kết nối Apple Carplay và được tích hợp sẵn hệ thống định vị bản đồ dẫn đường thông minh

So với phiên bản trước, vô lăng xe được bọc da cao cấp, điều chỉnh 4 hướng và khá nhạy bén, làm tăng độ nhàn nhã hơn khi đánh lái liên tục hay khi quay đầu xe. 

Trên vô lăng có rất nhiều các phím điều khiển chức năng khác nhau, giúp lái xe an toàn khi vừa lái xe vừa sử dụng. 

Ở hàng ghế sau, Tucson 2017 trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập, nhanh chóng có được nhiệt độ thích hợp dưới thời tiết nắng nóng cho hành khách ngồi phía sau.  

Phanh tay điện tử, hỗ trợ phanh động cơ Auto Hold cùng các chế độ lái...

Để giúp khách hàng có thể thư giãn trên các cung đường, nhà sản xuất cũng trang bị sẵn hệ thống giải trí trên xe đầy đủ các kết nối Radio AM-FM/USB/MP3/AUX/Bluetooth, hỗ trợ phát hình định dạng MP4 chuẩn FullHD đi kèm với 6 loa chất lượng cao.

Ở vị trí trung tâm mặt taplo xe có thêm màn hình đa chức năng 8 inch, hỗ trợ kết nối Apple Carplay và được tích hợp sẵn hệ thống định vị bản đồ dẫn đường thông minh do Hyundai phát triển riêng cho thị trường Việt Nam.

Bản đồ này còn có thêm các tiện ích như tìm hệ thống đại lý 3S và xưởng dịch vụ của hãng trên toàn quốc, trạm xăng, cửa hàng dịch vụ...; camera lùi trên màn hình bản đồ rất hữu ích cho người sử dụng. 

Nhiều nút bấm chức năng trên vô lăng

Được đánh giá là chiếc xe tiện nghi hàng đầu phân khúc, Tucson 2017 được trang bị Cruise Control, chìa khóa thông minh Start/Stop Engine, phanh tay điện tử, hỗ trợ phanh động cơ Auto Hold, đèn chiếu sáng tự động, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, cốp điện thông minh khi mang chìa khóa theo chỉ cần đứng sau cốp 3 giây cốp sẽ tự động mở...

Không chỉ lột xác ở ngoại và nội thất cùng các tiện nghi đi kèm, khả năng vận hành của xe không chỉ vượt trội so với phiên bản trước mà còn ấn tượng so với các mẫu xe trong cùng phân khúc Crossover 5 chỗ hiện có tại thị trường Việt Nam.

Khởi động Start/Stop Engine

Tucson 2017 lắp ráp tại nhà máy Hyundai Ninh Bình có 3 lựa chọn động cơ. Động cơ Turbo 1.6L T-GDi cho công suất cực đại 177 mã lực tại 5.500 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 265Nm tại 1.500 - 4.500 vòng/phút. 

Điểm nhấn ở phiên bản này là lần đầu tiên trong phân khúc Crossover hạng trung được trang bị động cơ - hộp số thể thao ly hợp kép 7 cấp DCT vốn chỉ trang bị trên các dòng xe hạng sang cho thời gian chuyển số nhanh hơn, quá trình tăng tốc êm, không bị trễ như số tự động thông thường. 

Hàng ghế sau khá rộng rãi cùng điều hòa tự động 2 vùng độc lập

Phiên bản động cơ dầu R 2.0L phun nhiên liệu trực tiếp cho công suất tối đa 185 mã lực tại 4.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 400Nm tại 1.750 - 2.750 vòng/phút. 

Lựa chọn tiêu chuẩn vẫn là bản động cơ xăng Nu 2.0l MPI, cho công suất 156 mã lực tại 6.200 vòng/phút, cùng mô-men xoắn 192 Nm tại 4.000 vòng/phút. 

Tất cả các phiên bản đều được trang bị hộp số tự động 6 cấp cùng hệ thống Drive Mode với 3 chế độ lái Eco - Normal – Sport.

Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama

Trải nghiệm Tucson 2017 cho thấy, xe có khả năng vận hành vượt trội hơn với hệ thống truyền động FWD, đảm bảo độ đầm chắc, những cú nhấn ga và tăng tốc dứt khoát hơn, vô lăng chính xác và đặc biệt là đã hạn chế được tiếng ồn dội vào từ bên ngoài hay từ lốp xe như các mẫu xe khác. 

Đặc biệt, với bản Turbo lại mang đến khả năng tăng tốc thích thú hơn khi cầm lái. Khi chuyển sang chế độ Sport cho thấy cảm giác khác biệt hẳn so với Eco, nhất là trong tình huống vượt xe, chuyển làn ở tốc độ cao...

Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km trong thời gian hơn 9 giây và khi vòng tua máy trên 2.000 vòng/phút xe càng có khả năng bứt tốc hơn.

La-zang 5 chấu kép 19 inch, kết hợp cùng ống xả kép tạo nên hình dáng thể thao nổi bật cho xe

Tính năng ga tự động Cruise Control cũng thể hiện vai trò của mình nhất là trên các cung đường cao tốc khi duy trì sự ổn định chân ga sẽ giúp xe vận hành ổn định, vòng tua máy gần như ở mức lý tưởng không chỉ giúp giảm đáng kể lượng tiêu hao nhiên liệu của xe mà còn hỗ người lái thư thái hơn trong suốt trình. 

Khi vận hành qua các địa hình xấu, gồ ghề, xe dễ dàng vượt qua không gặp hiện tượng xóc nảy, vặn xe hay có hiện tượng bồng bềnh.

Tucson 2017 có 3 lựa chọn động cơ

Hyundai cho biết, có được điều này chính là thân xe được gia cố 51% thành phần thép cường lực AHSS cùng với đó là hệ thống giảm xóc hiệu suất cao ASD giúp tăng cường khả năng vận hành ổn định cho xe.

Bên cạnh đó, xe còn được trang bị hệ thống cân bằng điện tử ESC hỗ trợ kiểm soát trên 4 bánh, hệ thống này sẽ chủ động phân phối lực kéo, giúp ổn định thân xe tránh việc bị trượt, văng… khi vận hành xe.

Ngoài ra, ở phiên bản la-zăng 19 inch đi kèm bộ lốp bản 245/45 giúp chiếc xe ổn định hơn khi vào cua hay chuyển làn ở tốc độ cao.

Xe được trang bị 6 túi khí, cùng các hệ thống an toàn chống bó cứng phanh, hỗ trợ phanh khẩn cấp, phân bổ lực phanh, kiểm soát lực kéo, ổn định chống trượt thân xe, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, hỗ trợ đỗ xe...

Về tiêu thụ nhiên liệu, Hyundai Tucson 2017 chỉ ở mức 7,4 lít/100km trải nghiệm trên đường hỗn hợp. Đây là mức tiêu thụ khá ấn tượng trong hành trình trải nghiệm, nhưng còn cao hơn so với mức 7,2 lít/100km theo công bố của nhà sản xuất...

Trong tháng 11 này, Hyundai Thành Công công bố chương trình bán hàng đặc biệt cho Tucson 2017 với mức giảm đến 130 triệu đồng. 

Theo đó, giá bán Tucson bản 2.0 MPI tiêu chuẩn giảm 85 triệu còn 760 triệu; bản 2.0 MPI đặc biệt giảm 92 triệu còn 828 triệu, bản 2.0 diesel đặc biệt giảm 130 triệu còn 890 triệu và bản 1.6 T-GDI đặc biệt giảm 98 triệu còn 882 triệu đồng./.

Xem thêm:

>>>Hyundai Thành Công bất ngờ mạnh tay giảm giá Tucson 2017 đến 130 triệu đồng

>>>Ra mắt liên doanh sản xuất và phân phối xe thương mại Hyundai tại Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục