Ra mắt liên doanh sản xuất và phân phối xe thương mại Hyundai tại Việt Nam

10:21' - 28/09/2017
BNEWS Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor đã chính thức liên doanh sản xuất và phân phối xe thương mại tại Việt Nam với tên gọi Hyundai Thành Công xe thương mại (HTCV).
Đại diện Tập đoàn Hyundai - Tập đoàn Thành Công thực hiện nghi lễ hợp tác mở liên doanh Hyundai Thành Công xe thương mại. Ảnh: HTC

Sau gần 8 năm sản xuất, lắp ráp và phân phối các dòng xe du lịch của Hyundai tại Việt Nam, Tập đoàn Hyundai Motor đã quyết định chọn Hyundai Thành Công (thuộc Tập đoàn Thành Công) là đối tác duy nhất trong khu vực để hợp tác liên doanh sản xuất, lắp ráp các dòng xe thương mại mang thương hiệu Hyundai. 

Trước đó, vào cuối tháng 3/2017 hai Tập đoàn này cũng đã k‎ý kết hợp tác liên doanh ở lĩnh vực xe du lịch và đã cho ra đời sản phẩm Grand i10 thế hệ mới với 9 phiên bản.

Như vậy, Hyundai Thành Công sẽ là đơn vị duy nhất tại Việt Nam sản xuất, lắp ráp và phân phối tất cả các dòng xe mang thương hiệu Hyundai.

Ông Ik Tae Kim, Tổng Giám đốc Liên doanh HTCV cho biết: “Với sự hợp tác giữa Tập đoàn Ô tô Hyundai và Tập đoàn Thành Công trong lĩnh vực xe du lịch và xe thương mại, chúng tôi đang cùng nhau tạo nên một thương hiệu “Hyundai” thống nhất tại Việt Nam”, “Một Hyundai toàn châu Á”.

Dòng xe thương mại Hyundai Universe đơn vị này lắp ráp trong nước và sẽ được xuất khẩu vào cuối năm tới. Ảnh: HTC

Hoạt động này nằm trong chiến lược mở rộng sản xuất của Tập đoàn Hyundai Motor trên toàn cầu. Trong đó, khu vực ASEAN luôn được Tập đoàn Hyundai Motor đánh giá là một thị trường có nhiều tiềm năng phát triển trong giai đoạn tới, khi các thị trường khu vực khác đang có dấu hiệu bão hòa.

Trước đây, việc sản xuất và phân phối xe thương mại mang thương hiệu Hyundai ở Việt Nam được thực hiện bởi nhiều đơn vị khác nhau, tạo nên sự không đồng nhất cho toàn thị trường. Do đó, Liên doanh HTCV ra đời sẽ giải quyết các vấn đề này mang lại sự đồng nhất về chất lượng cũng như dịch vụ cho khách hàng Việt Nam.

Theo đó, Tập đoàn Thành Công sẽ là đơn vị sản xuất, lắp ráp và phân phối độc quyền xe thương mại thương hiệu Hyundai không chỉ đáp ứng thị trường trong nước mà còn xuất khẩu. Mục tiêu cuối năm 2018, những lô xe đầu tiên sẽ được xuất khẩu sang các nước trong khu vực lân cận, tiếp đó là các khu vực khác trên toàn thế giới.

Xe thương mại Hyundai Solati Limousine được lắp ráp tại Việt Nam. Ảnh: HTC

Nhà máy sản xuất và lắp ráp của HTCV nằm trong tổ hợp sản xuất ô tô quy mô lớn tại Ninh Bình với quy hoạch giai đoạn 1 trên diện tích 25ha, công suất dự kiến 12.000 xe/năm cho sản phẩm xe khách, xe bus; 30.000 xe/năm cho xe tải các loại.

Các sản phẩm xe thương mại Hyundai được sản xuất trên dây chuyền máy móc, thiết bị đồng bộ và hiện đại bậc nhất trong khu vực, theo quy trình quản lý nghiêm ngặt chuẩn quốc tế của Tập đoàn ô tô Hyundai, đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu toàn cầu. 

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Tập đoàn Thành Công khẳng định, với tiềm lực, kinh nghiệm sẵn có của Tập đoàn cùng với sự đầu tư chuyển giao công nghệ của Tập đoàn Hyundai Motor tại tổ hợp sản xuất lắp ráp, công nghiệp phụ trợ ở Ninh Bình, những sản phẩm của Liên doanh tới đây không chỉ đảm bảo về mẫu mã, chất lượng toàn cầu mà giá thành còn cạnh tranh./.

Xem thêm:

>>>Hyundai Tucson 2017 có nhiều thay đổi đáng chú ý, giá từ 815 triệu đồng

>>>Cuộc thi kiểm tra mức tiêu hao nhiên liệu của Hyundai Grand i10 thế hệ mới

>>>Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Tổng Giám đốc Công ty Hyundai Motor

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục