Đình chỉ lưu thông lô sản phẩm men tiêu hóa cho trẻ em

21:30' - 12/05/2016
BNEWS Ngày 12/5, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết đã đình chỉ hai lô thực phẩm chức năng không đạt chất lượng của Công ty TNHH Dược Mỹ phẩm Pháp USA (Hà Nội).
Trước đó, đoàn thanh tra của Cục đã lấy ba mẫu thực phẩm chức năng (TPCN) của công ty này để kiểm nghiệm, kết quả có hai mẫu không đạt chất lượng theo quy định là Amkazym (số lô: 770615, HSD: 28-6-2018) và men TH Biotyl (số lô: 280714, HSD: 18-7-2017).

Trong hai lô hàng vi phạm, men TH Biotyl được quảng cáo là sản phẩm bổ sung vi lượng kẽm và vi khuẩn có lợi, chuyên hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa cho trẻ em.

Cục An toàn thực phẩm đã thông báo cho Công ty TNHH Dược Mỹ phẩm Pháp USA để tạm dừng lưu thông, tiến hành thu hồi. Dựa trên kết quả thu hồi, Cục sẽ xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Cục An toàn thực phẩm cũng yêu cầu Công ty TNHH Dược Mỹ phẩm Pháp USA tạm dừng lưu thông, thu hồi và thực hiện các biện pháp xử lý… với hàng loạt lô thực phẩm chức năng khác là Hotgel CoQ10; Theravit; Vitamin E4.00UI và Amfarital vì nội dung ghi nhãn không đúng quy định.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục