Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Đà Nẵng diễn ra nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn

08:00' - 27/04/2016
BNEWS Từ ngày 29/4 đến 5/5 là khoảng thời gian chính thức bắt đầu diễn ra mùa du lịch biển Đà Nẵng 2016.
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Đà Nẵng diễn ra nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn. Ảnh: Đinh Văn Nhiều-TTXVN

Với mong muốn mang đến những nét mới lạ, chương trình mùa du lịch biển 2016 tại Đà Nẵng là một lễ hội mang tính cộng đồng cao, hấp dẫn người dân và du khách.

Với 22 hoạt động chính, trong đó có nhiều sự kiện lần đầu được tổ chức, mùa du lịch biển Đà Nẵng 2016 hứa hẹn sẽ thu hút lượng khách lớn tham quan, nghỉ dưỡng trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Ngày 29/4, tại Công viên Biển Đông sẽ diễn lễ khai mạc và phát động Tháng kiểu mẫu văn minh du lịch biển.

Tiếp đó, nhiều hoạt động sẽ được tổ chức, dự kiến thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Đó là các hoạt động: đồng diễn Flashmob bikini, ngày hội miền biển, giải đua thuyền Kayak vượt sóng Mỹ Khê lần III.

Với các hoạt động mang tính cộng đồng, chương trình vũ điệu thể thao dự kiến sẽ thu hút hàng nghìn người đến từ các nhóm khiêu vũ, du khách trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, sự kiện Coloring posters DaNang 2016 - Tô màu trên giấy với chủ đề “Chung tay bảo vệ voọc chà vá chân nâu và hưởng ứng Năm văn hóa, văn minh đô thị" cũng là sân chơi ý nghĩa cho giới trẻ truyền thông điệp đến người dân và du khách trong việc chung tay bảo vệ hệ sinh thái Sơn Trà.

Với nỗ lực khơi dậy văn hóa đọc, mùa du lịch biển năm nay tại Đà Nẵng còn có không gian cho các bậc phụ huynh, các học sinh, sinh viên, người dân và du khách tham gia lễ hội còn có thêm cơ hội đọc sách, trao đổi sách, kiến thức góp phần hưởng ứng phong trào đọc sách của người dân thành phố.

Công viên Biển Đông sẽ là "sân khấu chính" diễn ra các môn thể thao giải trí biển, cuộc thi đắp tượng cát, các cuộc thi về âm nhạc, các gian hàng ẩm thực...

Với những du khách muốn trải nghiệm Đà Nẵng về đêm, ngoài việc tham gia sự kiện đêm biển Mỹ Khê, du khách còn có thể lựa chọn cách khám phá bầu trời đêm trên bãi biển qua kính thiên văn do Hội Thiên văn Đà Nẵng tổ chức.

Ngoài 22 hoạt động chính kéo dài đến ngày 5/5, người dân và du khách có thể tham gia nhiều tour liên quan đến biển và rừng do các doanh nghiệp khai thác.

Dịp 30/4 và 1/5 với thời gian nghỉ 4 ngày và nhiều hoạt động hấp dẫn, Đà Nẵng dự kiến sẽ thu hút khá đông du khách.

Nắm bắt nhu cầu của khách, nhiều công ty du lịch đã "tung ra" những gói sản phẩm ưu đãi dành cho du khách.

Dịp lễ năm nay, Công ty cổ phần Du lịch Việt Đà tại Đà Nẵng chào bán các gói tour có các chương trình tham quan trong ngày hoặc ngắn ngày với điểm đến trên địa bàn thành phố hoặc các địa phương lân cận như chương trình ghép tour khách lẻ đi về trong ngày với các tour như Chinh phục Bà Nà-Núi Chúa, Khám phá Cù lao Chàm, Ngũ Hành Sơn-Hội An… với giá tour khá mềm.

Công ty Vietravel Chi nhánh Đà Nẵng cũng có một số tour trong nước khởi hành từ Đà Nẵng với giá ưu đãi được tung ra trong dịp lễ này như tour: Viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp- động Thiên Đường, Quảng Bình; Đà Nẵng - Suối khoáng nóng Thanh Tân, Thừa Thiên Huế; xa hơn là các tour đi Hà Nội - Hạ Long - Sa Pa; du ngoạn 4 đảo ở Nha Trang hay khám phá sông nước miền Tây…

Qua khảo sát một số khách sạn trên địa bàn thành phố, lượng phòng của các khách sạn được lấp đầy khoảng 60-80%, riêng các khách sạn ven biển công suất phòng lên tới 90-95% vào các ngày nghỉ lễ.

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, dự đoán lượng khách về quê hoặc đi du lịch xa không tăng nhiều so với năm trước, Bến xe Trung tâm Đà Nẵng và Ga Đà Nẵng khẳng định sẽ đảm bảo số phương tiện phục vụ nhu cầu của hành khách.

Theo ông Lê Viết Hoàng - Giám đốc Bến xe Trung tâm Đà Nẵng, dự kiến trong dịp cao điểm 30/4 và 1/5, lượng khách đi về các tỉnh tăng khoảng 50% so với ngày thường.

Khách chủ yếu đi các tuyến có cự li ngắn và trung bình như các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, Nha Trang, các tỉnh Tây Nguyên và một số tỉnh phía Bắc như: Thừa Thiên-Huế, Quảng Bình…

Về cơ bản, bến xe đáp ứng đủ nhu cầu xe cho hành khách, riêng tuyến đi Quảng Bình dự báo sẽ đông khách nhưng hiện nay xe chạy tuyến Đà Nẵng - Quảng Bình vẫn còn dư.

Các tuyến khác còn rất nhiều xe nên hành khách có thể yên tâm. Giá cước dịp nghỉ lễ cũng không tăng so với ngày thường.

Theo ông Phạm Ngọc Thanh, Đội trưởng Đội vé Ga Đà Nẵng (thuộc Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn), trong dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, dù dự báo lượng khách về quê hoặc đi du lịch ít hơn năm trước, Công ty vẫn lập thêm một đôi tàu khách SE17 chạy từ Hà Nội vào Đà Nẵng ngày 29/4 và tàu SE8 chạy chiều ngược lại vào ngày 3/5 để đáp ứng nhu cầu của hành khách.

Trong dịp lễ này, hành khách đi lại chủ yếu đến các địa danh như Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Nha Trang…; dự kiến ngày có nhiều hành khách nhất là ngày 29/4 và ngày 2/5.

Ga Đà Nẵng đã bán ra gần 1.400 vé tàu cho khách đi từ ngày 28/4 đến ngày 3/5. Giá vé tàu trong dịp cao điểm (từ ngày 28/4 đến ngày 3/5) tăng từ 5-7% so với ngày thường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục