Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Lượng khách du lịch đăng ký tăng đột biến

07:56' - 25/04/2016
BNEWS Là một trong những kỳ nghỉ kéo dài nhất trong năm, dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay tiếp tục mang lại cơ hội tốt cho ngành du lịch Hà Nội nói riêng, cả nước nói chung trong thu hút khách.
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 là kỳ nghỉ “vàng” nên lượng khách du lịch tăng mạnh. Ảnh: TTXVN

Theo ghi nhận tại các công ty du lịch, giá tour năm nay tương đối ổn định, lượng khách du lịch đăng ký tour tăng đột biến, nhiều tour đã lấp đầy. 

Mức tăng trưởng khách đạt tới 20%

Nhận thấy đây là thời điểm lượng khách du lịch sẽ tăng cao nên ngay từ đầu năm, nhiều công ty du lịch đã lên kế hoạch phục vụ khách. Từ việc đặt vé vận chuyển, phòng lưu trú, nơi ăn uống, điều chỉnh tour tuyến đều được các công ty tính toán kỹ lưỡng, sát với thực tế.

Nếu trước kia, hiện tượng “ôm” vé, đặt phòng quá nhiều, bất kể công ty lớn hay hãng lữ hành nhỏ và thường gây nên hiện tượng mất cân đối cung cầu, cạnh tranh không lành mạnh thì nay hiện tượng này không còn nhiều.

Thị phần khách du lịch vẫn tập trung vào các hãng lữ hành lớn, có uy tín, dịch vụ và chăm sóc khách hàng tốt.

Bản thân các du khách cũng rút kinh nghiệm từ nhiều năm trước, đã chủ động đặt tour sớm hơn tránh trường hợp cháy tour khi cận kề với kỳ nghỉ. Hiện nay, lượng khách đặt tour đã cơ bản ổn định, nhiều tour đã kín chỗ từ lâu.

Với thương hiệu uy tín, mỗi dịp lễ, lượng khách đặt tour qua Công ty du lịch Vietravel tăng đột biến. Với kỳ nghỉ lễ 4 ngày dịp 30/4 và 1/5 năm nay, Vietravel kỳ vọng lượng khách trên toàn hệ thống đạt khoảng 24.000 lượt người, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2015. Hiện nay, lượng khách đăng ký tour qua Vietravel đã cơ bản lấp đầy.

Ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần du lịch Hanoi Red Tours cũng thừa nhận, đây là kỳ nghỉ “vàng” nên lượng khách du lịch tăng mạnh. Dự đoán trước được nhu cầu du lịch tăng cao, từ cuối tháng 2 đầu tháng 3, Hanoi Red Tours đã tung ra chùm tour phục vụ kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhận được phản hồi tích cực từ du khách.

Đến thời điểm này, các tour du lịch dịp 30/4 và 1/5 gần như đã chốt hết đoàn, nhất là các tour đi Thái Lan, Malaysia – Singapore, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc hết chỗ từ rất sớm. Trong dịp này, Hanoi Red Tours dự kiến thu hút khoảng 4.000 khách.

Ngoài số ngày nghỉ kéo dài, một trong những yếu tố lượng khách du lịch năm nay tăng mạnh do giá cả tour du lịch tương đối ổn định, thậm chí nhiều tour áp dụng khuyến mại sâu. Mặc dù dịp lễ cao điểm song các công ty du lịch cố gắng hạn chế tối đa việc tăng giá tour, vừa mang lại lợi ích cho khách, giữ tạo uy tín cho đơn vị mình nhằm thu hút khách.

Bà Phạm Bích Ngọc, Phó Giám đốc Công ty du lịch Vietrantour cho hay: “Dịp lễ năm nay, chúng tôi tích cực đàm phán với đối tác để áp dụng mức giá đặc biệt, giảm từ 5 – 18,5% so với giá trị trường đối với các tour đi Anh, Ý, Maldives, Dubai – Abu Dhabi, Đài Loan.

Còn đối với các tour nội địa và quốc tế khác cũng được giảm trừ giá tour. Chúng tôi cũng thỏa thuận mức giá tour cạnh tranh với gần 2.000 suất tour cho du khách”.

Bên cạnh các khách đăng ký tour qua các công ty du lịch, nhiều du khách Hà Nội còn tự tổ chức đi du lịch theo hình thức tự đặt vé vận chuyển, thuê ô tô riêng, tự đặt phòng khách sạn. Đó là các nhóm khách thường đi các điểm đến gần Hà Nội hoặc các điểm du lịch trong nước.

Đa dạng điểm đến mới 

Do thời điểm dịp nghỉ 30/4 và 1/5 bắt đầu vào mùa hè, do vậy, tour được ưu tiên lựa chọn thường là các tour có điểm đến là khu du lịch biển.

Đặc biệt, các gia đình có trẻ em đi cùng thường kết hợp các khu du lịch biển với các khu vui chơi giải trí như: Nha Trang với khu giải trí Vinpearlland Nha Trang, Phú Quốc với Vinpearlland Phú Quốc, Đà Nẵng với khu du lịch Bà Nà Hills, Cát Bà, Cô Tô, Hạ Long…

Các khu du lịch biển là điểm đến hấp dẫn cho du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Ảnh: TTXVN

Trong dịp này, nhiều công ty du lịch cũng tung ra các chương trình tour mới với nhiều điểm đến hấp dẫn nhằm thu hút khách. Tour Tuy Hòa (Phú Yên) nổi lên sau bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” và hiện đang được nhiều khách đặt tour. Tour Quy Nhơn (Bình Định) cũng đang có sức hút với thị trường bởi cảnh quan ở đây đẹp, chi phí hợp lý.

Tuyến đường bộ với điểm nhấn là tour Sơn La – Điện Biên sau hiệu ứng của lễ hội hoa Ban được khá đông du khách quan tâm. Tiếp đó là các tour Mai Châu – Mai Hịch, Cao Bằng – Ba Bể, tour Sa Pa kết hợp đi cáp treo lên nóc nhà Việt Nam Phanxipăng…

Với các tour du lịch nước ngoài, ngoài những tour phổ thông đến các nước Đông Nam Á, năm nay một số tuyến xa như Nhật Bản, Hàn Quốc, thậm chí tour chi trả cao như Dubai, châu Âu, Mỹ… được nhiều khách lựa chọn cho kỳ nghỉ của mình.

Ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần du lịch Hanoi Red Tours cho biết: “Dịp này, do số ngày nghỉ nhiều nên công ty đẩy mạnh bán các sản phẩm tour đến các thị trường xa, tập trung nhiều vào khách của các cơ quan đoàn thể”.

Cũng để hút khách đến Hàn Quốc, Tổng cục du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cũng giới thiệu điểm đến mới trong dịp này, là tỉnh Gyeongbuk. Đây là tỉnh lớn nhất Hàn Quốc, có cảnh quan thiên nhiên đẹp và nhiều đặc sản nổi tiếng và là nơi lưu giữ nhiều truyền thống văn hóa Hàn Quốc và văn hóa Nho giáo.

Gyeongbu có nhiều di tích được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới như: Chùa Phật quốc tự, động Seokguram, Đông cung và Nguyệt Chi…. Hiện nay, nhiều công ty du lịch như Hanoi Red Tour, Thăng Long GTC, Vietrantour đang xúc tiến bán sản phẩm du lịch đến Gyeongbuk của Hàn Quốc.

Chỉ còn hơn một tuần nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhiều tour du lịch có thể khởi hành trước hoặc trong dịp này. Để có được chuyển đi đảm bảo an toàn, chất lượng tốt, khách du lịch cũng cần lựa chọn các công ty uy tín, có năng lực tổ chức, tránh các trường hợp không mong muốn có thể xảy./.

Xem thêm: Dự báo thời tiết 10 ngày tới: Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, miền Trung mưa rào và dông vài nơi

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục