Disney thống trị bảng xếp hạng phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại

12:50' - 22/05/2017
BNEWS Cuối tuần qua, phiên bản “Người đẹp và Quái vật” (Beauty and the Beast) do người đóng của hãng Disney đã hội đủ số lượng vé bán ra để bước vào bảng xếp hạng 10 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại.
“Người đẹp và Quái vật” (Beauty and the Beast) đã hội đủ số lượng vé bán ra để bước vào bảng xếp hạng 10 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Ảnh:AFP/TTXVN

Phát hành hôm 17/3, “Người đẹp và Quái vật” được đạo diễn Bill Condon dàn dựng theo phim hoạt hình ăn khách cùng tên ra mắt hồi năm 1991, đã đạt mức doanh thu ấn tượng với gần 175 triệu USD ở thị trường Bắc Mỹ và 350 triệu USD ở thị trường quốc tế ngay trong những ngày đầu công chiếu.
Trong vòng chưa đầy một tháng, phim đã đạt ngưỡng 1 tỷ USD từ các phòng vé, vượt thành tích của bản phim người đóng “Cậu bé rừng xanh” (The Jungle Book) thu về được gần 967 triệu USD trên toàn cầu, và “Alice ở xứ sở thần tiên” (Alice in Wonderland) với doanh thu hơn 1 tỷ USD hồi năm 2010.
Theo thống kê của Box Office Mojo, “Người đẹp và Quái vật” đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng doanh thu phòng vé ở thị trường nội địa hồi cuối tuần qua với 2,4 triệu USD ở 1.792 rạp chiếu Bắc Mỹ. Cùng với lượng vé bán ra ở thị trường quốc tế, đến nay phim đã thu về được tổng cộng hơn 1,22 tỷ USD và trở thành phim thứ 10 đạt doanh thu cao nhất mọi thời đại.
Nhiều khả năng, bom tấn này sẽ vượt thành tích của một siêu phẩm khác cũng của Disney là “Nữ hoàng băng giá” (Frozen), phim hiện đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng doanh thu cao nhất mọi thời đại với 1,276 tỷ USD.
Hiện Disney đang thống trị bảng xếp hạng phim có doanh thu cao nhất mọi thời khi hãng phim này gắn với 5 trong số 10 phim trong danh sách.

Ngoài “Người đẹp và Quái vật” và “Nữ hoàng băng giá”, Disney còn có phim “Chiến tranh giữa các vì sao: Thần lực thức tỉnh (Star Wars: The Force Awakens) đứng thứ ba trong danh sách với doanh thu 2,068 tỷ USD kể từ khi phát hành hồi năm 2015; “Biệt đội siêu anh hùng” (The Avengers - 2012) đứng thứ 5 với doanh thu đạt 1,581 tỷ USD; và “Biệt đội siêu anh hùng 2: Đế chế Ultron” (Avengers: Age of Ultron - 2015) với doanh thu đạt 1,4 tỷ USD.

>>> Tin tặc đe dọa phát tán “Cướp biển Caribbe 5”

>>> "Vẹt cò phiêu lưu ký": Bộ phim gia đình đáng mong đợi nhất trong tháng 5

>>> Chiếu miễn phí nhiều bộ phim cho trẻ em nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục