Doanh số bán tủ lạnh "hảo hạng" của Samsung tăng gấp năm lần

21:28' - 11/06/2018
BNEWS Samsung Electronics Co., nhà sản xuất hàng điện tử hàng đầu Hàn Quốc, cho biết doanh số bán tủ lạnh hảo hạng tại nước này đã tăng gấp năm lần trong các tháng 1-5/2018 so với cùng kỳ năm trước.
Samsung Electronics Co., nhà sản xuất hàng điện tử hàng đầu Hàn Quốc. Ảnh: EPA

Samsung cho hay lượng tiêu thụ tủ lạnh Family Hub đã tăng mạnh trong 5 tháng đầu năm 2018 nhờ những tính năng “đỉnh” như công nghệ Vạn vật kết nối (IoT) và trí tuệ nhân tạo thu hút người tiêu dùng trong nước.

Tủ lạnh Family Hub được trang bị màn hình 21,5 inch trên cánh cửa tủ và hỗ trợ hệ thống nhận diện giọng nói Bixbym cho phép người sử dụng tìm kiếm công thức chế nấu các món ăn hoặc chơi nhạc.
Đáp ứng nhu cầu tủ lạnh cao cấp ngày càng cao, Samsung cho hay dây chuyền sản xuất của họ tại Gwangju, cách trung tâm thủ đô Seoul 330 km, đang hoạt động hết công suất. Ngoài ra, mẫu tủ lạnh Samsung Chef Collection 2018, ra mắt hồi tháng Tư, cũng đã nhận được phản hồi tích cực từ người tiêu dùng và lượng tiêu thụ tốt.
Trước đó, tin tức cho hay Samsung tiếp tục đứng đầu thị trường thiết bị gia dụng Mỹ quý thứ 8 liên tiếp trong năm nay nhờ cung ứng các sản phẩm theo yêu cầu cho người tiêu dùng trong nước. Trích dẫn số liệu do công ty nghiên cứu thị trường TraQline (Mỹ) tổng hợp, Samsung cho biết họ chiếm 19,6% thị phần hàng gia dụng Mỹ trong quý I/2018, tăng 19,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Samsung, sản phẩm tủ lạnh của Samsung chiếm 22,3% thị phần nhờ các mẫu sản phẩm cao cấp.
Trong quý I/2018, lợi nhuận ròng của Samsung Electronics tăng 52% nhờ nhu cầu mua chip nhớ và điện thoại thông minh thế hệ mới tăng mạnh. Samsung cho biết lợi nhuận ròng trong ba tháng đầu năm 2018 đạt 11.690 tỷ won (10,8 tỷ USD), tăng so với mức 7.680 tỷ won cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận hoạt động đạt 15.640 tỷ won.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục