Đồng bạc xanh vững giá tiếp tục gây sức ép lên vàng

16:53' - 10/05/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều 10/5, giá vàng trên thị trường châu Á được giao dịch ở gần mức thấp nhất trong một tuần rưỡi, sau khi ghi nhận mức giảm giá mạnh nhất kể từ tháng Ba trong phiên trước.
Đồng bạc xanh vững giá tiếp tục gây sức ép lên vàng. Ảnh: moneymorning.com.au

Giá kim loại quý này đã hạ liên tục năm trong sáu phiên vừa qua, xuống dưới ngưỡng 1.300 USD/ounce, khi đồng USD mạnh lên làm giảm sức hấp dẫn đối với kênh đầu tư định giá bằng đồng bạc xanh này.

Tuy nhiên, tính chung từ đầu năm đến nay, giá vàng đã tăng 19% khi những đồn đoán lắng dịu dần về khả năng Mỹ sẽ tăng lãi suất trong tương lai gần.

Vào lúc 13 giờ 38 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.265,95 USD/ounce, sau khi đã có thời điểm giảm xuống 1.259,51 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ phiên 28/4.

Giá vàng Mỹ giao tháng Sáu nhích nhẹ thêm 0,1% lên 1.268 USD/ounce.

Trong phiên hôm qua (9/5), giá kim loại quý này mất 1,9% và ghi nhận mức giảm mạnh nhất theo ngày kể từ phiên giao dịch ngày 23/3.

Chuyên gia phân tích của HSBC James Steel nhìn nhận tương đối lạc quan đối với giá vàng trong dài hạn song nói rằng việc đồng USD tăng giá sẽ tiếp tục là yếu tố gây áp lực lên thị trường kim loại quý này.

Về thị trường vàng miếng, nhà phân tích Steel nhận định nhu cầu tại hai thị trường tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới là Trung Quốc và Ấn Độ đều khá ảm đạm.

Theo ước tính, doanh số bán vàng trong lễ hội Akshaya Tritiya (9/5) tại Ấn Độ ước giảm 1/3 so với năm ngoái.

Đây là một trong những lễ hội mua vàng lớn nhất tại nước này song tình trạng hạn hán trầm trọng tại Ấn Độ đã ảnh hưởng đến thu nhập của người dân và nhu cầu chi tiêu mua sắm trong dịp này.

>>Giá vàng ngày 10/5 tiếp đà giảm mạnh

>>Tỷ giá trung tâm ngày 10/5 tăng phiên thứ 4 liên tiếp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục