Đồng bào Hre ở Quảng Ngãi vui mừng vì xuân đầu tiên có điện

15:01' - 24/02/2018
BNEWS Công ty Điện lực Quảng Ngãi vừa đóng điện Trạm biến áp 35KV cấp điện cho gần 650 hộ đồng bào Hre ở 8 thôn Làng của xã vùng cao Ba Tô, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi.
Theo đó, gần 650 hộ đồng bào Hre ở 8 thôn Làng Xi 1, Làng Xi 2, Mang Lùng 1, Mang Lùng 2, Làng Mạ, Trà Nô, Rộc Măng và Mộc Lang của xã vùng cao Ba Tô, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi đã có điện lưới đúng dịp Tết Nguyên đán cổ truyền. Đây là mùa xuân đầu tiên, người dân nơi đây được hòa cùng điện lưới quốc gia nên ai nấy đều rất phấn khởi.
Những trụ điện bề thế vượt ngàn trùng cách trở vững vàng trên những đỉnh núi cao vời vợi, làm bệ đỡ cho những dây điện kéo về tận buôn làng. Có được thành quả ấy, phải kể đến sự quyết tâm của các nhân viên ngành điện lực. Họ có mặt trên từng cây số, đóng góp sức người cho những công trình mang tầm tương lai. Những nóc nhà sàn nằm heo hút trong thâm sơn cùng cốc đã sáng bừng hẳn lên vì ánh điện.
Từ các bậc cao niên đến trai tráng, phụ nữ cả tuần nay cùng chung vui về sự kiện đầy ý nghĩa ấy. Có điện người dân còn mua sắm cả những vật dụng đắt tiền như ti vi, tủ lạnh về dùng bởi lâu nay có tiền vẫn không có điều kiện sử dụng.
Anh Phạm Văn Hỉa, xã Ba Tô, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi phấn khởi cho biết, nhà nước đầu tư điện, đường nên bà con rất vui. Có điện gia đình anh mua ti vi, tủ lạnh sử dụng rất thuận tiện.
Theo ông Phạm Văn Phân, Phó chủ tịch UBND xã Ba Tô, huyện Ba Tơ, việc đóng điện trước Tết rất có ý nghĩa đối với bà con dân tộc Hre. Trước đây người dân có tự kéo điện về dùng nhưng rất yếu, không đủ để sinh hoạt. Bây giờ bà con có thể dùng karaoke, tủ lạnh, mô tơ nước các loại. Hệ thống điện đã đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt thường nhật của người dân địa phương.
Ông Nguyễn Ngọc Bích, Giám đốc Điện lực Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi cho hay: Điện lực cũng đã cùng các đơn vị liên quan nỗ lực đóng điện cho bà con, nâng cao chất lượng cung cấp điện. Một số khu vực vùng lõm của xã Ba Tô chưa có điện cũng đã được ưu tiên đóng điện để bà con vui xuân đón Tết., góp phần vào sự phát triển kinh tế- xã hội của địa phương Ba Tô nói riêng, huyện Ba Tơ nói chung.
Để giảm phiền hà cho người dân, cán bộ điện lực Quảng Ngãi cũng đã chuẩn bị đầy đủ hợp đồng mua bán điện đem về tận buôn làng cho đồng bào ký kết, nhận được sự ủng hộ của số đông. Điện đã về buôn, hi vọng đời sống dân trí, dân sinh của đồng bào Hre nơi đây sẽ có sự đổi thay đáng kể./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục