Đồng bộ biển quảng cáo đường Lê Trọng Tấn: Ngành chức năng nói gì
Trước tình hình đó, UBND quận Thanh Xuân cũng như Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội khẳng định tiếp tục lắng nghe ý kiến nhân dân để điều chỉnh cho phù hợp, sau đó nhân rộng ra các tuyến phố khác của thành phố.
Sự đồng bộ này nhằm khắc phục bất cập về biển hiệu quảng cáo lộn xộn, thậm chí phản cảm như thời gian qua. Yêu cầu trước hết là sự hợp chuẩn và tương đồng nhau về kích thước biển hiệu, nội dung trình bày và tuyệt đối không đưa hình ảnh sản phẩm vào biển hiệu. Chiều cao trung bình so với mặt đất cố định khoảng 3,2 – 3,3 m.
Điều gây tranh cãi ở đây là màu sắc quy định là màu đỏ và màu xanh là không phù hợp. Với các thương hiệu lớn như Techcombank, Thế giới di động… nếu phải sử dụng màu sắc và cách trình bày theo quy định trên sẽ ảnh hưởng lớn đến nhận diện hình ảnh mà doanh nghiệp đã dày công xây dựng nhiều năm qua.
Một số ý kiến cũng cho rằng, việc quy định cứng như trên sẽ không phát huy được tính sáng tạo của người dân trong trình bày biển hiệu.
Kiến trúc sư Trần Huy Ánh, Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Công ty TNHH Kiến trúc xây dựng Hà Nội chia sẻ: Quan hệ đô thị rất phức tạp, nó phải thỏa mãn nhiều vấn đề về tâm lý, thị giác nhưng việc đồng bộ biển hiệu tại phố Lê Trọng Tấn với màu sắc như vậy là đơn điệu, chủ quan và chưa chú ý đến nghệ thuật thiết kế đô thị.
Kiến trúc sư Trần Huy Ánh khẳng định, đã có mặt tại nhiều thành phố đẹp trên thế giới như Paris, Copenhagen, Stockhom, Dublin Oslo, Tokyo, Singapore… nhưng chưa thấy thành phố nào có biển hiệu dài hàng trăm mét dọc phố chỉ có hai màu xanh, đỏ.
Được biết, nguồn kinh phí lắp dựng biển hiệu tại phố Lê Trọng Tấn được huy động từ nguồn xã hội hóa, người dân không phải bỏ tiền ra làm. Trước khi triển khai đồng bộ hóa hệ thống biển hiệu tại đây, UBND quận Thanh Xuân đã lấy ý kiến của nhân dân và đa phần người dân ủng hộ.
“Nếu người dân không đồng thuận chắc chắn họ không cho treo biển hiệu lên” – bà Lê Mai Trang, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân khẳng định. Bà Mai Trang cũng cho biết, trong quá trình triển khai, quận Thanh Xuân được Sở Văn hóa và Thể thao góp ý về nội dung quảng cáo và kích cỡ biển biệu, còn màu sắc do quận tự lựa chọn; quận cũng đã báo cáo thành phố và được chấp thuận.
Trước những ý kiến của dư luận về màu sắc quy định chưa phù hợp với một số thương hiệu lớn, lãnh đạo quận Thanh Xuân cho biết sẽ xin ý kiến thành phố để điều chỉnh cho phù hợp.
Trên góc độ quản lý về văn hóa, ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, tại tuyến đường Lê Trọng Tấn có hai loại biển gồm biển hiệu và biển quảng cáo. Đối với biển hiệu, quận Thanh Xuân đã lấy ý kiến của người dân và được người dân đồng thuận.
Còn với biển quảng cáo sẽ phải xin phép Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cấp phép lắp dựng. Sở căn cứ vào ý kiến đóng góp của dư luận, khi cấp phép sẽ hướng dẫn các đơn vị thực hiện cho phù hợp, đảm bảo đẹp cả ban ngày lẫn ban đêm.
Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cũng cho rằng việc đồng bộ hóa biển hiệu tại đường Lê Trọng Tấn đang trong quá trình thí điểm, phải thực hiện để người dân đóng góp ý kiến, trên cơ sở đó lắng nghe và điều chỉnh cho phù hợp rồi tiếp tục nhân rộng ra các tuyến phố khác./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Gần 3.000 tỷ đồng xây khu chức năng đô thị tại Long Biên
21:45' - 09/04/2016
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án khu chức năng đô thị hai bên tuyến đường từ đê Ngọc Thụy đi khu đô thị mới Thượng Thanh, quận Long Biên.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội sẽ có 7 bến xe khách khu đô thị trung tâm
21:21' - 01/04/2016
Theo Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, xe buýt vẫn chiếm tỷ trọng lớn trong thị phần vận tải của hệ thống giao thông công cộng ở Hà Nội.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Thông xe kỹ thuật cầu Cẩm Vân: Người dân chấm dứt cảnh qua sông lụy đò
21:49' - 18/12/2025
Việc đưa cầu vào khai thác không chỉ tạo thuận lợi cho đi lại, giao thương của người dân, mà còn tăng cường kết nối hạ tầng giao thông
-
Kinh tế Việt Nam
Ngành chế biến gỗ TP. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu xuất khẩu 15 tỷ USD vào năm 2035
21:12' - 18/12/2025
Ngành chế biến gỗ của TP. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu xuất khẩu 15 tỷ USD vào năm 2035, trong đó 80% là sản phẩm đạt tiêu chuẩn xanh.
-
Kinh tế Việt Nam
Điểm tin kinh tế VIệt Nam nổi bật ngày 18/12/2025
20:59' - 18/12/2025
Bnews/vnanet.vn điểm tin kinh tế VIệt Nam nổi bật trong ngày 18/12/2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Mỗi người dân hãy chủ động trở thành những "công dân số"
20:25' - 18/12/2025
Thủ tướng kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp công nghệ hãy phát huy tinh thần dân tộc, dám nghĩ lớn, làm lớn, tiên phong làm chủ công nghệ lõi, đưa trí tuệ Việt Nam vươn tầm thế giới.
-
Kinh tế Việt Nam
Vinh danh sản phẩm – dịch vụ tin dùng Việt Nam 2025
20:09' - 18/12/2025
Minh bạch thông tin đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong quản lý thị trường, chống gian lận thương mại và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt.
-
Kinh tế Việt Nam
Ngày mai (19/12) khởi công tuyến đường sắt hiện đại Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng
19:10' - 18/12/2025
Dự án có tổng chiều dài tuyến chính khoảng 390,9 km, tuyến nhánh khoảng 27,9km, đường đơn khổ 1.435 mm, áp dụng công nghệ đường sắt chạy trên ray...
-
Kinh tế Việt Nam
Thành lập Ban Chỉ đạo của Chính phủ về quản lý, điều hành kinh tế vĩ mô
18:55' - 18/12/2025
Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Quyết định số 2748/QĐ-TTg ngày 18/12/2025 thành lập Ban Chỉ đạo của Chính phủ về quản lý, điều hành kinh tế vĩ mô (Ban Chỉ đạo).
-
Kinh tế Việt Nam
Pháp lý và hạ tầng - đòn bẩy cho bất động sản phục hồi bền vững
17:15' - 18/12/2025
Các chuyên gia dự báo, bước sang năm 2026, thị trường bất động sản dự báo sẽ phân hóa rõ nét, không còn hiện tượng tăng trưởng “nóng” như năm 2022, mà hướng tới chu kỳ ổn định và bền vững.
-
Kinh tế Việt Nam
Cao tốc Cần Thơ – Cà Mau sắp thông xe: Mở "chìa khóa” tăng trưởng
15:57' - 18/12/2025
Sau gần 3 năm nỗ lực thi công, dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đã chuẩn bị thông xe kỹ thuật theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ vào ngày 19/12/2025.
