Động đất Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp: Hàng trăm thương vong

12:36' - 21/07/2017
BNEWS Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và khoảng 100 người bị thương trên đảo du lịch Kos của Hy Lạp và khoảng 70 người phải nhập viện tại thị trấn Bodrum của Thổ Nhĩ Kỳ sau trận động đất mạnh.
bản đồ vùng động đất tại Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ sáng 21/7/2017. Ảnh:  EPA

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và khoảng 100 người bị thương trên đảo du lịch Kos của Hy Lạp, trong khi khoảng 70 người đã phải nhập viện tại thị trấn Bodrum của Thổ Nhĩ Kỳ sau trận động đất mạnh trên 6 độ Richter xảy ra rạng sáng 21/7 ở Biển Aege. 

Giới chức Hy Lạp cho biết đã triển khai máy bay trực thăng để đưa người bị thương từ đảo Kos sang đảo Rhodes , cùng thuộc quần đảo để chữa trị. Theo giới chức Hy Lạp, một quán bar trên đảo Kos đã bị sập mái.

Thiệt hại vật chất cũng được ghi nhận ở cảng Kos, cảng biển gần khu vực có một loạt quán cafe và bar dành cho khách du lịch. Một chiếc phà chở khách đã bị hư hại không thể sửa chữa. 

Trong khi đó, tại thị trấn Bodrum của Thổ Nhĩ Kỳ, nhiều cửa hàng đã bị hư hại do nước biển dâng gây ngập lụt, nhiều đống gạch đá đổ nát vương vãi. 

Nước dâng cao đến mức một thuyền đánh cá nhỏ đã trôi vào một con phố. Không có thông báo về thiệt hại hay thương vong lớn nào song giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo những dư chấn của trận động đất vẫn đang tiếp tục và yêu cầu người dân tránh đi vào những tòa nhà yếu hoặc đã xuất hiện dấu hiệu hư hại.

Thông báo ban đầu cho biết trận động đất mạnh 6,9 độ Richter song giới chức Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ sau đó cho biết cường độ của trận động đất chỉ là 6,3 và 6,4 độ Richter. Tuy nhiên, với tâm chấn nông, chỉ khoảng 10 km, trận động đất đã làm rung chuyển cả vùng Biển Aege.

Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp nằm ở vị trí các vết đứt gãy địa chất và những năm gần đây tại hai nước này thường xuyên xảy ra động đất. Tháng 10/2011, một trận động đất mạnh 7,2 độ Richter kèm nhiều dư chấn khiến hơn 600 người thiệt mạng ở tỉnh Van, miền Đông Thổ Nhĩ Kỳ./.
>>>Động đất gây thiệt hại về người tại Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục