Đồng USD nối dài đà giảm so với đồng tiền châu Á

18:13' - 12/11/2015
BNEWS Ngày 12/10 đồng USD giảm giá so với các đồng tiền của các nền kinh tế mới nổi châu Á trong khi đồng đô la Australia (AUD) mạnh lên nhờ số liệu việc làm tháng 10/2015 trong nước được cải thiện.
Đồng USD nối dài đà giảm so với đồng tiền châu Á. Ảnh: Đỗ Huyền/BNEWS/TTXVN 

Cụ thể đồng đôla Singapore tăng 0,15%; đồng rupiah Indonesia tăng 0,07%; đồng đôla Đài Loan và đồng ringgit Malaysia cùng tăng 0,1%.

Đồng AUD tăng hơn 1% so với đồng USD do các số liệu việc làm của Chính phủ Australia cho thấy tỷ lệ thất nghiệp tháng Mười vừa qua giảm xuống còn 5,9%, thấp hơn mức dự báo trước đó.

Trong khi đó, đồng USD mạnh lên so với đồng yen, giao dịch ở mức 122,90 yen so với 122,84 yen tại New York phiên hôm trước. Còn đồng euro đứng ở mức 1,0757 USD/euro, từ 1,0741 USD/euro.

Cùng lúc, các nhà đầu tư chuyển hướng đầu tư vào các loại trái phiếu, đồng tiền của các thị trường mới nổi, cũng như các kinh doanh tiền tệ chờ đợi thông điệp từ bài phát biểu của Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), bà Janet Yellen và các nhà hoạch định chính sách khác của Fed, để dự đoán kế hoạch và thời điểm tăng lãi suất của Mỹ.

Với các số liệu kinh tế Mỹ đang phục hồi, Fed đang cân nhắc khả năng tăng lãi suất vào tháng Mười Hai tới, trong lúc, các ngân hàng trung ương khác, gồm có châu Âu và Nhật Bản, đang cân nhắc khả năng tăng mức nới lỏng chính sách tiền tệ nhằm đối phó với tình hình kinh tế khó khăn trong nội địa.

QC (Theo AFP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục