Đồng USD tăng giá so với các đồng nội tệ châu Á

17:43' - 05/05/2016
BNEWS Trên thị trường châu Á, đồng USD tăng giá trước những đồn đoán về việc Nhật Bản có thể điều chỉnh tỷ giá đồng yen cùng với khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất trong tháng tới.
Đồng USD tăng giá so với đồng tiền châu Á. Ảnh: Đỗ Huyền/BNEWS/TTXVN

Sau khi giảm xuống đáy của 18 tháng trong phiên 3/5, đồng bạc xanh phục hồi trong hai phiên liên tiếp, hưởng lợi nhờ phát biểu của chủ tịch Fed các chi nhánh khu vực “bóng gió” về kế hoạch thắt chặt chính sách tiền tệ.

Trong phiên giao dịch chiều ngày 5/5, tại thị trường Singapore, đồng USD giao dịch ở mức 107,13 yen/USD, tăng từ 107,03 yen/USD trong phiên 4/5 tại New York.

Trong khi đó, đồng bạc xanh cũng tăng giá so với đồng tiền chung châu Âu, với đồng euro đứng ở mức 1,1477 USD/euro so với 1,1488 USD/euro phiên trước đó. So với yen, đồng euro đổi 122,95 yen/euro trong phiên này.

Thị trường tiền tệ ghi nhận khối lượng giao dịch mỏng do thị trường Nhật Bản đóng cửa nghỉ lễ.
Chuyên gia của IG Markets Singapore, ông Bernard Aw nhận định rằng một số nhà đầu tư dự đoán Chính phủ Nhật Bản sẽ có những biện pháp can thiệp (vào thị trường) và vì thế họ quyết định bán đồng yen và điều đó củng cố giá trị của đồng bạc xanh.

Đồng USD tăng giá sau khi Chủ tịch Fed chi nhánh Atlanta Dennis Lockhart đề cập đến khả năng lãi suất Mỹ tăng trong tháng Sáu trong khi Chủ tịch Fed tại San Francisco John Williams ủng hộ kế hoạch nâng lãi suất nếu nền kinh tế tiếp tục duy trì đà phục hồi.

Tuy vậy, đồng yen vẫn vững giá so với USD sau khi Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) quyết định duy trì chính sách tiền tệ hiện hành bất chấp tình hình kinh tế còn yếu kém.

Cùng phiên này, đồng bạc xanh tăng giá so với đồng nội tệ của các thị trường mới nổi khác. Cụ thể, đồng USD tăng gần 1% so với đồng won của Hàn Quốc, 0,5% so với rupiah của Indonesia và 0,3% so với ringgit của Malaysia.

Xem thêm:

Tỷ giá trung tâm ngày 5/5 tăng 18 đồng


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục