Đồng USD yếu - nhân tố hỗ trợ thị trường vàng thế giới

08:31' - 10/04/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 9/4, giá vàng thế giới tăng trong bối cảnh đồng USD giảm giá.
Đồng USD yếu - nhân tố hỗ trợ thị trường vàng thế giới.Ảnh minh họa: TTXVN
Tuy nhiên, đà tăng của giá vàng bị hạn chế do tâm lý thận trọng của nhà đầu tư trước khả năng căng thẳng thương mại Mỹ-Trung tiếp tục leo thang, giữa lúc các số liệu kinh tế Mỹ và biên bản cuộc họp của Fed sắp được công bố.

Cụ thể, vào lúc 1 giờ 25 phút sáng này 10/4 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.336,80 USD/ounce, trong khi giá vàng Mỹ giao tháng Sáu tăng 4 USD, hay 0,3% và được giao dịch ở mức 1.340,10 USD/ounce.

Phiên này, chỉ số USD đo sức mạnh của “đồng bạc xanh” so với rổ các đồng tiền chủ chốt giảm, trong khi các thị trường chứng khoán ghi điểm do Chính phủ Mỹ có động thái xoa dịu những lo ngại về chiến tranh thương mại với Trung Quốc.

Cả hai nước đều đe dọa sẽ đánh thuế đối với lượng hàng hóa nhập khẩu từ đối phương có trị giá hàng chục tỷ USD, nhưng nhiều quan chức Mỹ đã nhấn mạnh rằng các mức thuế này còn chưa được ban hành và tình hình căng thẳng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới có thể được giải quyết thông qua đàm phán.

Theo dự kiến trong ngày hôm nay, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ có bài phát biểu tại Diễn đàn châu Á Bác Ngao diễn ra tại tỉnh Hải Nam. Theo chuyên gia phân tích thị trường Naeem Aslam của Think Markets, nếu bài phát biểu trên phát đi tín hiệu rằng tình hình căng thẳng thương mại Mỹ-Trung sẽ không được tiết giảm, thì giá vàng sẽ còn tăng mạnh.

Các thị trường cũng đang chờ đợi biên bản cuộc họp vừa qua của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và chỉ số CPI sẽ được công bố trong tuần này.

Cũng trong phiên này, giá bạc tăng 1,3% lên 16,53 USD/ounce, trong khi giá nạch kim tăng 2,4% và được giao dịch ở mức 934,50 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục